บุกจับแก๊งลักลอบตัดไม้ในป่าแม่วงก์

กรณีเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจสอบและตรวจยึดไม้แดงท่อนได้เป็นจำนวนมากบริเวณป่าสงวนแห่งชาติแม่วงก์ – แม่เปิน บ้านปางตาแสน หมู่ 12 ตำบลแม่เปิน อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ และยังพบไม้หวงห้ามที่ถูกเลื่อยเป็นท่อน อีกจำนวนหนึ่ง เชื่อว่าเป็นไม้ที่ถูกลักลอบตัด และรอลำเลียงออกจากป่าเตรียมส่งให้นายทุน แต่ไม่สามารถตรวจยึดออกมาได้ เนื่องจากมีผู้นำรถมาจอดขวางทางการปฏิบัติหน้าที่

ต่อมา พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งการให้พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.ท.เอนก นาคธร รองผู้กำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  พร้อมกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ นำหมายค้นของศาลจังหวัดนครสวรรค์ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 37/1 ตำบลแม่เปิน อำเเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ ของนายจรัญ มุจรินทร์ อายุ 45 ปี และเข้าตรวจค้นกระท่อมไม่มีเลขที่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่วงค์ – แม่เปิน ที่่เป็นผู้ถือครอง

การตรวจค้นพบของกลาง  ปืนลูกซองยาว พร้อมกระสุน เลื่อยโซ่ยนต์ อุปกรณ์การเสพยาเสพติด ซากค่าง (สัตว์คุ้มครอง) ภายในบ้าน ส่วนที่กระท่อมกลางป่านั้น พบไม้หวงห้ามท่อนและไม้หวงห้ามแปรรูปจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ อีกทั้งยังพบไม้ประดู่ 3 ต้น ขนาดใหญ่ถูกโค่นแล้วใกล้กับกระท่อม ก่อนดำเนินคดีกับนายจรัญและพวก รวม 2 คน ในข้อหา ร่วมกันมีเลื่อยโซ่ยนต์ไว้ในครอบครองโดยไม้ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) และความผิดตามพระราชบัญญัติป่าไม้

RELATED ARTICLES