กองปราบตามรวบแก๊งตั๋วทิพย์หลอกวิ่งขึ้น ผกก.

ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผู้บังคับการปราบปราม พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม  พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ปฏิบัติราชการกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม ร่วมแถลงผลการจับกุมนางอณัญญา หรือเจ๊ญา พลเยี่ยม อายุ 53 ปี ม.ล.จรัลพงษ์ จรูญโรจน์  อายุ 53 ปี หม่อมแฟรงค์ และนางปฏิญาพร หรือเจ๊โหน่ง ขันลุน อายุ 59 ปี ผู้ต้องหาร่วมขบวนการหลอกวิ่งเต้นแต่งตั้งโยกย้ายให้เลื่อนขึ้นตำแหน่งผู้กำกับการ ตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรตำแหน่งรองผู้กำกับการนพื้นที่จังหวัดอุดรธานี เข้าร้องทุกข์กองบังคับการปราบปรามว่า เมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2564 ได้มีคนแนะนำให้รู้จักนางปฏิญาพร ขันลุงอ้างว่าสามารถช่วยให้ขึ้นตำแหน่งผู้กำกับการได้ มีข้อแม้ว่าจะต้องโอนเงินให้  200,000 บาท เป็นการช่วยเงินทำบุญแล้วพาไปพบนางอณัญญา พลเยี่ยม และม.ล.จรัลพงษ์ จรูญโรจน์ ที่ร้านส้มตำเจ๊ญาเมืองทอง อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรีสมอ้างจะเป็นคนช่วยวิ่งเต้นเรื่องตำแหน่งให้ พูดจาอวดอ้างรู้จักกับนักการเมืองระดับประเทศ รวมถึงข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายคน พร้อมโชว์ภารูปภาพที่เคยถ่ายรูปคู่กับผู้หลักผู้ใหญ่ ทำผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินเป็นค่าดำเนินการให้อีกหลายครั้งรวมเป็นเงิน 5.75 ล้านบาท ทว่าเมื่อผลการพิจารณาแต่งตั้งเสร็จสิ้น ปรากฎว่าผู้เสียหายกลับไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งขึ้นผู้กำกับการตามที่ตกลง รวมถึงไม่สามารถติดต่อกลุ่มผู้ต้องหาได้

ลังรับเรื่องตำรวจกองปราบปรามจัดกำลังลงพื้นที่สืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงจนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหามีการแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขบวนการ  ตั้งแต่บุคคลที่มีหน้าที่หาเหยื่อ  บุคคลที่แอบอ้างว่าสามารถวิ่งเต้นตำแหน่งได้ และบุคคลที่มีหน้าที่สร้างความน่าเชื่อถือ ให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีที่กลุ่มผู้ต้องหาเตรียมไว้ ก่อนที่จะมีการโอนเงินต่อให้คนในขบวนการ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับนำกำลังลงพื้นที่จับกุม ม.ล.จรัลพงษ์ จรูญโรจน์ บริเวณถนนราชพฤกษ์ ตำบลคลองข่อย อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และจับกุมนางปฏิญาพร ขันลุง ที่ซอยยิ่งลักษณ์ แยกบ้านนาดอกไม้ ตำบลบ้านฝาก อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ส่วน นางอณัญญา พลเยี่ยม เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม

จากการตรวจสอบประวัติของผู้ร่วมขบวนการพบการกระทำความผิดรวมแล้วกว่า 13 คดี และยังพบว่าในบัญชีเงินฝากของนางอณัญญา พลเยี่ยม มีเงินหมุนเวียนกว่า 600 ล้านบาท  เงินจำนวนดังกล่าวอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง กับการหลอกซื้อขายโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลอีกด้วย ส่วน ม.ล.จรัลพงษ์ จรูญโรจน์ อยู่ระหว่างการตรวจสอบประวัติที่แน่ขัดว่าเป็น ม.ล. จริงหรือไม่

 

RELATED ARTICLES