สืบนครบาลตามรวบผัวเมียบัญชีม้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตำรวจเมืองเชียงใหม่

 

 

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก มี ชุดลาดตระเวนออนไลน์ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล และทีมปฏิบัติการ 5 ศูนย์อำนวยการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่านเพจ สืบนครบาล IDMB ให้ช่วยสืบสวนจับกุมตัว นายเอสนะ ชุ่มชื่น พฤติการณ์โทรศัพท์หาผู้เสียหาย สวมรอยว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร หลอกลวงผู้เสียหายว่าเป็นหนี้บัตรเครดิต และยังไม่ได้ชำระ อีกทั้งยังพัวพันเรื่องคดีฟอกเงิน แจ้งให้ผู้เสียหายเดินทางไปที่ สถานีตำรวจนครบาลเมืองเชียงใหม่ หากผู้เสียหายไม่สะดวกจะทำทีให้ผู้เสียหายแอดไลน์ที่สร้างขึ้น ก่อนส่งต่อให้อีกสายที่ปลอมเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเชียงใหม่ เสนอช่วยเหลือผู้เสียหายเรื่องหนี้บัตรเครดิต ให้โอนเงินจากบัญชีธนาคารไปเพื่อตรวจสอบความบริสุทธิ์ หากผู้เสียหายไม่ได้กระทำผิดจะโอนเงินคืนกลับไปให้

เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไป ภายหลังไม่ได้รับเงินคืนและติดต่อไม่ได้อีก เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายเฉพาะรายที่ร้องเรียนกว่า 50,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีพฤติการณ์ สร้างบัญชีไลน์ปลอมขึ้นมาโ อ้างตัวว่าเป็นนายทหารยศ พ.อ.มีการแสดงบัตรประชาชน บัตรข้าราชการทหาร(ปลอม) ทักมาทางไลน์ ทำทีจะขายเรือไฟเบอร์กลาสติดเครื่องยนต์ รถจักรยานยนต์เวสป้ามือสอง บ้านน็อกดาวน์ รถยนต์มือสอง เมื่อตกลงราคากันจนเป็นที่พอใจแล้ว คนร้ายจะทำทีแจ้งกำหนดนัดรับสินค้ากับผู้เสียหาย ขอให้ผู้เสียหายโอนเงินมัดจำก่อนจำนวนหนึ่ง  ผู้เสียหายโอนเงินให้แล้วและไปตามจุดที่นัดหมายรับสินค้า ปรากฏว่าไม่พบตัวผู้ขายและไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้อีก เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ เชื่อว่าน่าจะมีประชาชนหลงเชื่อถูกคนร้ายกลุ่มนี้หลอกเสียหายอีกจำนวนมาก นอกจากผู้เสียหายที่ร้องเรียนมาทางเพจ สืบนครบาล IDMB

ต่อมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล มอบหมาย พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล  พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ รองผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รองผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล  พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สารวัตรกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พร้อมกำลังสืบสวนติดตาม

กระทั่งจับกุม นายเอสนะ ชุ่มชื่น อายุ 43 ปี ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน เลขที่ 11/5 แขวงบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี และน.ส.ภัทรศนีย์ มูลผล อายุ 30 ปี ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน เลขที่ 7 หมู่ 1 แขวงชุมเห็ด อำเภอเมืองบุรีรัมย์ ข้อหากระทำความผิดฐาน “ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ” และจากการตรวจสอบประวัตินายเอสนะ ชุ่มชื่น ในฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติพบตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับที่ต้องการตัวเพื่อดำเนินคดี จำนวน 5 หมายจับ และสถานะคดีอยู่ระหว่างรอออกหมายจับจำนวน 4 คดี รวม 9 คดี

เจ้าหน้าที่ตำรวจแกะรอยซุ่มเฝ้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรายได้ภายในซอยเปี่ยมสุข ตำบลลำโพ อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ขณะที่นายเอสนะ ชุ่มชื่น ตายใจเดินออกมาจากอพาร์ตเมนต์ไม่ทราบชื่อเป็นสถานที่หลบซ่อนตัว พร้อม น.ส.ภัทรศนีย์ มูลผล อายุ 30 ปี ทราบภายหลังว่าเป็นภรรยาเดินออกมาจากที่หลบซ่อนตัวพร้อมกัน สอบสวนสารภาพตลอดข้อกล่าวหาฝ่ายชายรับว่า เรียนจบประกาศนียบัตรวิชาชีพสาขาช่างยนต์จากวิทยาลัยเทคนิคย่านสะพานสูง หลังจากจบมามีการงานทำเป็นหลักแหล่ง ส่วนฝ่ายหญิงเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ช่วงประมาณต้นปี 2564 ได้มีคนรู้จักมาจ้างให้ทั้งสองไปเปิดบัญชีธนาคารต่างๆ ทุกธนาคารหลัก แลกค่าเปิดบัญชีธนาคารบัญชีคนละ 2,000 บาท อ้างจะนำบัญชีธนาคารไปใช้ในการทำธุรกิจโต๊ะพนันฟุตบอล นำเงินค้าจ้างไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและซื้อยาเสพติดมาเสพ

 

RELATED ARTICLES