สืบนครบาลตามลากคอสาวแสบหลอกขายอะไหล่โน้ตบุ๊ก หนังสือนิยายหายาก

 

 

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ รักษาราชการรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก  มี ชุดลาดตระเวนออนไลน์ กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการ 5 ศูนย์อำนวยการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากผ่าน เพจสืบนครบาล IDMB ให้ช่วยทำการสืบสวนติดตามจับกุมตัว “หมวย โพธิ์แท่น”  มีพฤติการณ์ แฝงตัวเข้าไปอยู่ในกลุ่มเฟซบุ๊กขายสินค้าประเภทหนังสือหายากต่า งๆ หนังสือนิยาย หนังสือเรียน หนังสือกฎหมาย หนังสือทางการแพทย์ หนังสือติว บอร์ดโทรทัศน์ จอคอมพิวเตอร์ อะไหล่โทรทัศน์  เมื่อมีผู้เสียหายโพสต์ต้องการอยากได้หนังสือหายาก นิยาย หนังสือเรียน อะไหล่คอมพิวเตอร์ต่างๆ คนร้ายจะทำทีทักข้อความผ่านอินบล็อกเฟซบุ๊กไปหาผู้เสียหาย หลอกตกลงราคาที่ถูกกว่าราคามาตรฐานตามท้องตลาด  ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินก็จะทำนิ่งเฉย ไม่ส่งสินค้า เป็นเหตุให้มีผู้เสียหายหลายรายตกเป็นเหยื่อ มูลค่าความเสียหายหลายหมื่นบาท

เมื่อเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล รายงานไปยัง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ก่อนมอบหมาย พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง  รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจครบาล พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล อำนวยการให้ พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ รองผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี รองผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล นำกำลัง พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สารวัตรกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ร.ต.ต.ทรงศักดิ์ เจียมสกุล รองสารวัตรกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พร้อมพวกออกสืบสวนติดตาม

กระทั่งสามารถจับกุม น.ส.มะลิวัลย์ หรือหมวย ขวัญสุข อายุ 29 ปี ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน เลขที่ 138 หมู่ 1 ตำบลโพธิ์แทน อำเภอองค์รักษ์ จังหวัดนครนายกได้ที่บริเวณหมู่ 2 ตำบลโคกแย้ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี แต่ในชั้นจับกุมให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างนายจักรกฤษ หรือเล็ก สามีเป็นผู้ขอยืม/นำบัญชีธนาคารไปใช้ และยังใช้ให้เปิดบัญชีธนาคารผ่านระบบออนไลน์ของธนาคารต่างๆ รวมกว่า 15 บัญชี  แล้วไปใช้เป็นบัญชีรองรับเงินที่ได้จากการหลอกขายสินค้าประเภทหนังสือหายากต่างๆ หนังสือนิยาย หนังสือเรียน หนังสือกฎหมาย หนังสือทางการแพทย์ หนังสือติว บอร์ดโทรทัศน์ จอคอมพิวเตอร์ อะไหล่โทรทัศน์ ที่มีผู้เสียหายโพสต์ว่าต้องการอยากได้อยากซื้อในกลุ่มเฟสบุ๊คที่นายจักรกฤษ หรือเล็ก เข้าไปแอบแฝงกว่า 200 กลุ่ม ยืนยันยังอยู่กินกับสามี ตำรวจได้ให้ผู้ต้องหาสาวตามตัวมาพบด้วยความสมัครใจ สำนึกในความผิดที่มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดให้ภรรยาได้รับโทษ สารภาพว่า เริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 ที่ผ่านมาใช้เฟซบุ๊กชื่อบัญชีต่างๆ ในการแฝงตัวเข้าไปหลอกผู้เสียหายในกลุ่มต่างๆ กว่า 200 กลุ่ม เงินที่ได้จากการหลอกผู้เสียหายนำไปใช้จ่ายใจครอบครัว

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาลกล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆ ของมิจฉาชีพ และให้ระมัดระวังการถูกหลอกให้เปิดบัญชีม้า อย่าให้บัญชีธนาคารหรือเปิดบัญชีให้บุคคลอื่นนำไปใช้เด็ดขาด เนื่องจากอาจเป็นช่องทางให้คนร้ายนำบัญชีไปใช้ในการก่ออาชญากรรมที่มีผลกระทบต่อประชาชนส่วนใหญ่ในสังคมอย่างมหาศาล ตลอดจนโทษกรณีการเปิดบัญชีม้าปัจจุบันมีอัตราโทษหนัก คือ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (บัญชีม้า) นอกจากนี้ ผู้เป็นธุระจัดหา จ้างผู้อื่นมาเปิดบัญชีม้าก็มีโทษหนักเช่นเดียวกัน คือ จำคุกตั้งแต่ 2 ปี ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (คนจัดหาบัญชีม้า) หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์จะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชั่วโมงแม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก  หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันทีตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

RELATED ARTICLES