รวบหนุ่มหัวร้อนร่วมกับพวกฟันคู่อริสาหัส

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปราม, พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม, พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผู้กำกับการ5 กองบังคับการปราบปราม, พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์  เหล็กชูชาติ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย, พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ รองผู้กำกับการ5 กองบังคับการปราบปราม, พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สารวัตรกองกำกับการ5 กองบังคับการปราบปราม, นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กองกำกับการ5 กองบังคับการปราบปราม จับกุม  นายสหรัฐฯ อายุ 18 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 582/2566 ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ฐานความผิด “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น และพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือไม่มีเหตุอันควร”​ ได้ที่บริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต

พฤติการณ์เมื่อคืนวันที่ 19 ส.ค.66 ที่ผ่านมาผู้เสียหายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาบริเวณสวนสาธรารณะแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต  และได้พบกลุ่มของนายสหรัฐฯ ซึ่งเคยมีเรื่องกันมาก่อน จากนั้นนายสหรัฐฯ กับพวกรวม 3 คน ได้ร่วมกันใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่บริเวณศีรษะของผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส กะโหลกศีรษะแตก มีบาดแผลรวมกว่า 10 แผล ก่อนที่กลุ่มผู้ต้องหาจะหลบหนีไป ต่อมาพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับไว้ กระทั่ง หน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหา ได้หลบหนีไปทำงานอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต จึงติดตามจับกุมได้ดังกล่าว
สอบสวน นายสหรัฐฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนนี้ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย กลุ่มวัยรุ่นควรเลือกทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ หากเลือกก่อเหตุในลักษณะนี้ย่อมถูกจับกุมดำเนินคดี สูญเสียอิสรภาพ เสียอนาคต

RELATED ARTICLES