จับลูก อดีตกำนันปืนโหด ร่วมกับพ่อบุกยิงลูกจ้างตัดปาล์มดับ 1 เจ็บ 1 ปมขัดแย้งที่ดินสวนปาล์ม

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม สั่งการ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผู้กำกับการ5กองบังคับการปราบปราม พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สารวัตรกองกำกับการ5กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุม ว่าที่ ร.ต.หรือนายอัตพล อายุ 42 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดเวียงสระ ที่ 3/ 2567 ลงวันที่ 3 ม.ค. 2567  ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันพยายามฆ่า , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง โดยไม่มีเหตุอันสมควร “ ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ หมู่1 ตำบลไทรทอง อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ก่อนหน้านี้ นายอัตพลผู้ต้องหา กับ นายอาวุธผู้เป็นพ่อ ซึ่งเป็นอดีตกำนัน ตำบลไทรทอง อำเภอชัยบุรี จังหวัดสุราษฎร์ธานี เดิมทีมีสวนปาล์มแห่งหนึ่งในพื้นที่ บ้านบางปาน หมู่1 ซึ่งเป็นที่รอยต่อกับ จังหวัดกระบี่ อยู่ในครอบครอง ต่อมาลูกชายได้นำไปจำนองกับธนาคารและถูกยึดทรัพย์ขายทอดตลาด ก่อนที่จะมีเจ้าของรายใหม่ซื้อที่ดินต่อมาจากกรมบังคับคดี เมื่อปี 2565 แต่ระหว่างกำลังนำพนักงานกรมที่ดินเข้าไปรังวัดที่ดินใหม่ กลับถูกนายอาวุธ พาลูกน้องเข้ามาก่อกวน และไม่ยอมให้เข้ามาใช้ประโยชน์ที่ผืนดังกล่าว กลายเป็นความขัดแย้งกับเจ้าของที่ดินคนใหม่เรื่อยมา

กระทั่งเมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา เมื่อนายอาวุธ และ นายอัตพล รู้ข่าวว่า เจ้าของที่คนใหม่ ได้ว่าจ้างให้คนงานเข้าไปตัดผลปาล์มในสวน จึงเกิดความไม่พอใจ รีบเดินทางไปที่สวนดังกล่าว เมื่อพบเห็นคนงานกำลังตัดผลปาล์มอยู่จริงจึงเข้าไปต่อว่าด่าทอ ก่อนใช้อาวุธปืน .357 ที่พกติดตัวมายิงใส่กลุ่มคนงานจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัวอีก 1 ราย หลังเกิดเหตุ นายอาวุธ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว พร้อมยอมรับว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริงโดยทำไปเพราะป้องกันตัว ก่อนจะยื่นเรื่องขอประกันตัว แต่เมื่อได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวได้ไม่นานเจ้าตัวก็ตัดสินใจผูกคอตายที่บ้านพัก ทำให้คดีดังกล่าวคงเหลือผู้ร่วมก่อเหตุที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนีคดีเพียงคนเดียว คือ นายอัตพล ผู้ต้องหารายนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสขนนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

สอบสวน นายอัตพล ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สถานีตำรวจภูธรชัยบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

RELATED ARTICLES