รวบหนุ่มแสบ ตุ๋นบริษัทจัดหาแรงงานต่างด้าว สูญเงิน 13 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม สั่งการ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผู้กำกับการ5กองบังคับการปราบปราม พ.ต.ท.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สารสัตรกองกำกับการ5กองบังคับการปราบปราม นำกำลังจับกุม นายพศวัต พวงสายหยุด อายุ 22 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ.592/2566 ลงวันที่ 15 พ.ย. 2566 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” ได้ที่ ริมถนนหน้ามหาวิทยาลัยคริสเตียน ตำบลดอนยายหอม อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

เนื่องจากนายพศวัต กับ พวก ได้โพสต์ประกาศตามสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อ้างว่ามีบริษัทแห่งหนึ่งต้องการแรงงานต่างด้าวเข้าทำงานจำนวนมาก แต่มีข้อแม้ว่าผู้ที่สนใจจะนำแรงงานต่างด้าวมาเข้าทำงานที่บริษัทดังกล่าวนั้นจะต้องยอมจ่ายเงินค่าดำเนินการ หรือค่านายหน้าให้กับตนเอง จนมีผู้เสียหาย รายหนึ่งซึ่งประกอบธุรกิจจัดหาและนำเข้าแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศไทย เกิดสนใจและหลงเชื่อจ่ายเงินค่านายหน้าให้กับนายพศวัตและพวก เพื่อจะพาแรงงานต่างด้าวกว่า 4,000 คนเข้าไปทำงานในบริษัทดังกล่าว แต่สุดท้ายกลับไม่สามารถพาแรงงานต่างด้าวเข้าทำงานได้จริง สร้างความเสียหายให้กับผู้เสียหายเป็นเงินกว่า 13 ล้านบาท จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน นายพศวัต ให้การปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.กระทุ่มแบน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พร้อมกับเร่งขยายผลติดตามตัว น.ส.วราภรณ์ ผู้ร่วมขบวนการอีกรายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

RELATED ARTICLES