ตำรวจ ตม.จับครูโรงเรียนนานาชาติลวงลูกศิษย์ข่มขืน

วันที่31 ม.ค.67 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผู้บังคับการสืบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผู้บังคับการตรจคนเข้าเมือง3 พล.ต.ต.ประสาธน์ เขมะประสิทธิ์ ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง1 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญ 3 คดี

โดยคดีแรก จับหนุ่มเมืองผู้ดีหื่น ก่อคดีพรากผู้เยาว์ไปกระทำอนาจาร บก.สส.สตม. นำกำลังจับกุมนายไทเลอร์ (นามสมมติ) อายุ 38 ปี สัญชาติอังกฤษ ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.21/2567 ลงวันที่ 12 ม.ค. 2567 ข้อหา “พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกิน สิบแปดปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควรเพื่อการอนาจาร” จับกุมได้ที่ ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ประมาณเมื่อปี 2558 นายไทเลอร์ ผู้ต้องหา ขณะนั้นเป็นครูสอนหนังสือในโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ตได้ก่อเหตุลวงเด็กนักเรียนหญิงต่างชาติ อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นนักเรียนในโรงเรียนนานาชาติดังกล่าวไปกระทำอนาจารที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต จว.ภูเก็ต จำนวน 2 ครั้งเมื่อผู้ปกครองของเด็กหญิงและทางโรงเรียนทราบเรื่องจึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ส่วนทางโรงเรียนได้ยกเลิกสัญญาจ้าง ต่อมาพนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผูต้องหารายนี้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า หลังจากก่อเหตุ นายไทเลอร์ได้ไปพักอาศัยอยู่กับภรรยาซึ่งเป็นหญิงไทยที่บ้านหลังหนึ่ง ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2559 เป็นต้นมา จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง จว.ภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมาย

คดีที่สอง ขยายผลรวบผู้สั่งการเครือข่ายขบวนการลักลอบขนบังกลาเทศข้ามแดนผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.3 ร่วมกับ ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ และ สภ.ห้วยยาง จับกุม นายประยน (นามสมมติ) อายุ  30 ปี สัญชาติไทย ตามหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ จ.8/2567 ลงวันที่ 15 มกราคม 2567 ข้อหา “ช่วยเหลือซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ แก่คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายเพื่อให้คนต่างด้าวรอดพ้นจากการจับกุม” ได้บริเวณหน้าบ้าน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์   ได้สนธิกำลังจับกุม นายสุริน (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี สัญชาติไทย พร้อมต่างด้าวสัญชาติบังกลาเทศ จำนวน 30 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนขยายผลพบว่า นายประยน ผู้ต้องหารายนี้มีส่วนร่วมในขบวนการขนคนต่างด้าวข้ามแดนในคดีดังกล่าว โดยทำหน้าที่เป็นผู้สั่งการ จึงขออนุมัติต่อศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ออกหมายจับ กระทั่งสืบทราบว่า นายประยน ได้พักอาศัยอยู่ในเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ จึงนำกำลังติดตามจับกุมได้ดังกล่าว นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

คดีสุดท้าย รวบหนุ่มซีเรียสุดแสบลอบอยู่ไทยกว่า 6 ปี ขุดประวัติย้อนหลังพบคดีอุกฉกรรจ์เพียบ ขยายผลจับหญิงชาวอียิปต์ เจ้าหน้าที่ กก.สืบสวน.บก.ตม.1 จับกุมนายอัดนัน (นามสมมติ) อายุ 43 ปี สัญชาติซีเรีย และนางสาวซาบีร์ (นามสมมติ) อายุ 35 ปี สัญชาติอียิปต์ ข้อหา เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีคนต่างด้าวคล้ายชาวอาหรับ มักจะเดินเตร็ดเตร่อยู่ในบริเวณโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯจึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบ นายอัดนัน และนางสาวซาบีร์ ท่าทางมีพิรุธจึงเข้าตรวจค้นพบว่า การอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของนางสาวซาบีร์ สิ้นสุดแล้ว ส่วนนายอัดนัน ก็เช่นกัน นอกจากนี้ยังพบว่านายอัดนัน คือบุคคลซึ่งเคยถูกจับกุมในคดีที่เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์และค้าประเวณีหญิงสาวชาว Morocco โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษเมื่อปี พ.ศ.2560 และยังเป็นบุคคลที่เคยถูกออกหมายจับในคดีร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน และคดีทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ในพื้นที่นานาและสุขุมวิท รวมหลายคดี ซึ่งคดีดังกล่าวบางคดีอยู่ในระหว่างรอนัดสืบพยานจากศาล จึงนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

RELATED ARTICLES