รายสุดท้ายผู้ต้องหาร่วมแก๊งค้าเกล็ดลิ่นข้ามชาติ

ปทส.ตามจับรายสุดท้ายผู้ต้องหาร่วมแก๊งค้าเกล็ดลิ่นข้ามชาติ ส่งขายใช้สำหรับปรุงยาโด๊ป

วันที่7 ก.พ.67 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผู้กำกับการ5กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.ท.บรรลพ สมพงษ์ สารวัตรกองกำกับการ5กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นำกำลังจับกุมนายจิตติพงษ์ เจริญ อายุ 41 ปี ในข้อหา “ร่วมกันนำเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรฯ, ร่วมกันนำเข้าส่งออกหรือนำผ่านราชอาณาจักรซึ่งสัตว์หรือซากสัตว์โดยไม่ได้รับใบอนุญาต” ได้บริเวณหน้าโรงถ่าน ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

ทั้งนี้ทราบว่าเมื่อเดือนสิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่บก.ปทส.ตรวจจับรถบรรทุก 6 ล้อ ทะเบียน 71-9569 สงขลา ได้บนถนนสาย 2046 บริเวณ ตำบลสะอาด อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ลักลอบขนเกล็ดลิ่นมาด้วย 42 กระสอบ น้ำหนักรวม 1,400 กิโลกรัม ซึ่งเกล็ดลิ่น น้ำหนัก 1 กก.จะได้มาจากตัวลิ่นจำนวน 2-3 ตัว รวมแล้วอาจได้มาจากตัวลิ่นมากถึง 3,000-4,000 ตัว และหากนำส่งไปยังประเทศที่ 3 ได้อาจมีมูลค่าสูงถึง กก.ละ 40,000 บาท เป็นเงินประมาณ 50 ล้านบาท ทราบด้วยว่า เกล็ดลิ่นมักถูกนำไปใช้เป็นส่วนประกอบสำคัญของยาโด๊ป จึงทำให้เป็นที่ต้องการของจากตลาด สอบถาม คนขับรถบรรทุก ให้การว่า ตนมีหน้าที่ขับรถบรรทุกขนเกล็ดลิ่นจาก จังหวัดราชบุรี เพื่อนำไปส่งที่ จังหวัดมุกดาหาร ก่อนจะถูกส่งต่อข้ามไปยังประเทศลาว, เวียดนาม ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนขยายผล จนทราบว่านายจิตติพงษ์ เป็นหนึ่งในกลุ่มร่วมขนเกล็ดลิ่นที่นำมาพักไว้ที่ราชบุรี เพื่อส่งไปที่ชายแดน ก่อนเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ โดยขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น จึงจับกุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผู้ต้องหารายนี้เป็นรายสุดท้ายของกลุ่มผู้ต้องแก๊งนี้ด้วย

 

RELATED ARTICLES