ปทส.รวบสาวลักลอบส่งเต่าอินเดียไปเกาหลี อีกคดี บุกจับ2ร้านรับซื้อของเก่าเมืองกระบี่

ตำรวจ ปทส.รวบสาวร่วมแก๊งลักลอบส่งเต่าอินเดียไปเกาหลี อีกคดี บุกจับ2ร้านรับซื้อของเก่าเมืองกระบี่ฯ สะสมขยะเกลื่อน ส่งกลิ่นเหม็นเน่า-สร้างมลพิษ ชาวบ้านเอือม

พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส.สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส. พ.ต.อ.วิญญู แจ่มใส ผกก.2 บก.ปทส., พ.ต.ท.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร รอง ผกก.2 บก.ปทส., พ.ต.ท.กรกช ยงยืน รอง ผกก.2 บก.ปทส. พ.ต.ต.นัธทวัฒน์ สุรนารถ สว.กก.2 บก.ปทส. นำกำลังจับกุม น.ส.นันทนาฯ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ 57/2567 ลงวันที่ 23 ม.ค.67 ในข้อหา “ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าควบคุม ร่วมกันพยายามส่งออกไปนอกราชอาณจักรซึ่งสัตว์ป่าควบคุมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันส่งออกสัตว์ป่าควบคุมไม่ผ่านศุลกากร โดยหลีกเลี่ยงข้อกำกัดหรือข้อห้ามเกี่ยวกับของนั้น” ริมถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 ก.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ศุลกากร กองสืบสวนและปราบปราม, เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเจ้าหน้าที่บริษัท ไปรษณีย์ไทย ได้ร่วมตรวจค้นและยึดของกลาง กล่องพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศ จำนวน 1 กล่อง จากการตรวจสอบพบเต่าดาวอินเดีย จำนวน 3 ตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. ได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่าผู้ส่งพัสดุดังกล่าวคือนายเจษฎรกรฯ จึงนำไปสู่การออกหมายจับ และจับกุมนายเจษฎรกรฯ เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.66 หลังจากนั้นยังได้มีการสืบสวนขยายผลจนทราบว่า น.ส.นันทนาฯ (ผู้ต้องหารายนี้) มีส่วนเกี่ยวข้องในการส่งพัสดุดังกล่าวอีกด้วย พนักงานสอบสวนจึงได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ น.ส.นันทนาฯ ตามหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่คอนโด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงติดตามจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.นันทนาฯ ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าอดีตแฟนชาวเกาหลีให้ตนช่วยส่งพัสดุดังกล่าวให้ ซึ่งตนไม่ทราบว่าข้างในกล่องพัสดุมีเต่าบรรจุอยู่ จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนอีกคดี พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปทส. พ.ต.ต.อภิชาติ พรหมมนตรี สว.กก.5 บก.ปทส.นำกำลังเข้าตรวจค้นร้านรับซื้อของเก่า 2 แห่งใน ต.ไสไทย และ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ หลังจากรับร้องเรียนว่า เศษขยะของเก่าที่ร้านรับซื้อไว้ ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง และยังสร้างมลพิษต่อสภาพแวดล้อมด้วย

จากการเข้าตรวจสอบร้านค้าขิงเก่าทั้ง 2 แห่ง พบมีสิ่งของที่รับซื้อไว้เป็นจำนวนมาก มีทั้งเศษเหล็ก -โลหะ ขวดพลาสติก เศษกระดาษ ฯ สะสมจนกลายเป็นขยะส่งกลิ่นเหม็นเน่า นายธวัชชัยและนายธนากร (สงวนนามสกุล) เจ้าของร้านทั้งสองแห่ง ยอมรับว่าพวกตนเปิดร้านมานานแล้ว แต่ไม่เคยขออนุญาตจากหน่วยงานใด พร้อมยอมรับว่า ของเก่าที่รับซื้อไว้มีจำนวนมาก บ้างอย่างก็เริ่มส่งกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านใกล้เคียงจริง

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งทำการจับกุม นายธวัชชัย และนายธนากร ในข้อหา “ประกอบอาชีพขายทอดตลาดหรือค้าของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาต และประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งสภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีต่อไป

 

RELATED ARTICLES