ผบ.ตร.มอบรางวัลดาบตำรวจท่องเที่ยวชื่นชมผลงานช่วยเหลือเด็กชาวจีนป่วยส่งโรงพยาบาล

 

ที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบรางวัลให้ ด.ต.โชติธนินท์ วัจนสุนทรวงศ์ ผู้บังคับหมู่สถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ที่เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเด็กชาวจีนมีอาการป่วยและเป็นลมปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลจนอาการปลอดภัย สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงผู้ที่ทราบเหตุการณ์เป็นอย่างมากถึงได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณและเงินรางวัลตอบแทนคุณงามความดี

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567 ด.ต.โชติธนินท์ วัจนสุนทรวงศ์ ขณะปฏิบัติหน้าที่เวร สายตรวจ บริเวณอุโมงค์หน้าพระลาน ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร พบ ด.ช.ลู่ อวี่เฟย ชาวจีน มีอาการป่วยเป็นไข้ เป็นลม และอาเจียน  ได้เร่งให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นได้นำตัวเด็กชส่งโรงพยาบาลกลางพบแพทย์รักษาอาการจนปลอดภัย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวว่า ขอชื่นชมและขอบคุณ ด.ต.โชติธนินท์ วัจนสุนทรวงศ์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยหัวใจของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์จนนักท่องเที่ยวปลอดภัย ขอมอบรางวัลให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ตลอดจนเป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์สืบไป ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาให้กับประชาชน

นอกจากนี้ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องที่ยว ยังชื่นชมและมอบรางวัลให้ ด.ต.โชติธนินท์ วัจนสุนทรวงศ์ ปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ในการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้นักท่องที่ยวอย่างเต็มที่

RELATED ARTICLES