ผกก.สน.มักกะสันนำกำลังประชาสัมพันธ์เข้มวันวาเลนไทน์

พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน พ.ต.ท.ปิตินันท์ แก้วดวงเทียน รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน  พ.ต.ต.ศราวุธ วงศ์อาญา สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน ร.ต.อ.สรรเสริญ ขุนทอง รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน ออกประชาสัมพันธ์ ตรวจตรา เข้มเนื่องในวันวาเลนไทน์ ตามนโยบาย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลทช่วงเทศกาลแห่งความรักที่คนวัยหนุ่มสาว รวมถึงเด็กและเยาวชนนิยมออกมาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งสถานบริการ สถานบันเทิง และแหล่งท่องเที่ยวยามราตรี ตระหนักถึงความสำคัญและมีความห่วงใยเด็กและเยาวชนที่จะออกมาท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ กำชับการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมด้วยมาตรการเชิงรุก เน้นการดูแลความปลอดภัยในช่วงวันวาเลนไทน์ เฝ้าระวัง และป้องกันการเกิดอาชญากรรมต่อเด็ก และเยาวชนที่เป็นการคุกคามทางเพศ การก่อเหตุทะเลาะวิวาท โดยมุ่งเน้นในพื้นที่ล่อแหลม หรือสุ่มเสี่ยง เช่น สถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรมม่านรูด สวนสาธารณะ และแหล่งมั่วสุมหรือที่ชุมนุมของเด็กและเยาวชน และเพิ่มความเข้มงวดเพื่อระวังภัยแก่เด็กเยาวชน

ตั้งแต่ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ วัยรุ่นกลุ่มเสี่ยง อาวุธ และสิ่งผิดกฎหมาย มุ่งเน้นถนนสายหลัก หรือเป็นที่ตั้งของสถานบริการ เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตราบุคคลกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ กลุ่มเด็กและเยาวชน ที่มีพฤติกรรมหรือแนวโน้มที่อาจก่อให้เกิดอาชญากรรม หรือการกระทำที่ไม่เหมาะสม เช่น การแสดงความรักในที่สาธารณะ การแข่งรถในทางสาธารณะ การใช้บริการในสถานบริการ สถานบันเทิง ร้านอินเทอร์เน็ต หรือโรงแรมม่านรูด เพิ่มความเข้มงวด กวดขัน ในการตรวจสถานบริการ สถานบันเทิง ให้มีการปฏิบัติเป็นไปตามกฎหมายที่กำหนด เช่น การเปิด-ปิดตามเวลา การห้ามพกพาอาวุธเข้าไปในสถานบริการ การตรวจบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ที่มาใช้บริการ ห้ามมีการแสดงลามก อนาจาร หรือการแสดงที่ไม่เหมาะสมขัดต่อศีลธรรมอันดี ตลอดจนห้ามมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พุทธศักราช 2551 โดยห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ให้กับเด็กและเยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ทั้งนี้หากพบการกระทำความผิด หรือพบว่าสถานบริการใดมีการปล่อยปละละเลยจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

ขณะเดียวกันยยังประชาสัมพันธ์ เลขโทรศัพท์ 02-319 3000 ของสถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน ในส่วนของผู้ที่มาติดต่อราชการโรงพัก พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลมักกะสันได้จัดเตรียมดอกกุหลาบให้พนักงานสอบสวนแจกผู้ที่มาติดต่อราชการ แจ้งความ เนื่องในวันวาเลนไทน์เพื่อแสดงความรักและสร้างรอยยิ้มความเข้าใจกันละกันระหว่างตำรวจและประชาชน

RELATED ARTICLES