จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพ สดุดีตำรวจกล้าอย่างสมเกียรติ

วันที่ 25 เม.ย.67 ที่ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร.ต.อ.เวหา สายสิงห์ อายุ 59 ปี รองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรผาขาว จังหวัดเลย ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ขณะขับรถพาตัวนายวัชรากร ผู้ป่วยจิตเวช ไปฉีดยารักษาที่โรงพยาบาลผาขาว ก่อนที่นายวัชรากร เกิดอาการคุ้มคลั่งในรถ จึงได้ต่อสู้และยื้อแย่งพวงมาลัยรถ จนเสียการควบคุม ทำให้พลิกคว่ำลงข้างทาง เป็นเหตุให้ ร.ต.อ.เวหา เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ ถนนสายบ้านโนนสมบูรณ์-บ้านหนองตานา ตำบลท่าช้างคล้อง อำเภอผาขาว จังหวัดเลย

โดย พิธีพระราชทานเพลิงศพถูกจัดขึ้นอย่างสมเกียรติ ที่วัดศิริมงคล อำเภอผาขาว จังหวัดเลย  ท่ามกลางข้าราชการตำรวจ และผู้ร่วมพิธีจำนวนมาก โดย พล.ต.ท.สรายุทธ ยังได้ให้กำลังใจและแสดงความเสียใจพร้อมมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวของ ร.ต.อ.เวหา และข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย 

สำหรับสิทธิประโยชน์และสวัสดิการ ที่ผู้เสียชีวิตและครอบครัวจะได้รับ ได้แก่ ข้าราชการตำรวจผู้เสียชีวิตจะได้รับการเลื่อนยศตามสิทธิ, ได้รับเงินช่วยเหลือจากกองทุนสวัสดิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ , เงินช่วยเหลือจากสมาคมแม่บ้านตำรวจ , เงินกองทุนสวัสดิการช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตฯของตำรวจภูธรภาค 4 , เงินกองทุน พล.ต.อ.สันติ เพ็ญสูตร , และเงินสิทธิประโยชน์ช่วยเหลืออื่น ๆ รวมทั้งสิ้นกว่า 3.7ล้านบาท และหากผู้เสียชีวิตมีทายาท สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดำเนินการบรรจุให้เข้ารับราชการตำรวจ เมื่อสำเร็จการศึกษาตามที่เงื่อนไขได้กำหนดไว้

RELATED ARTICLES