“ตั๊น”ชวนทีม กมธ.ขึ้นเหนือร่วม ตชด.ลุยป่าตีต้นฝิ่น

 

ที่บ้านทีหลึคี ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฏร ได้เข้าร่วมปฏิบัติการสำรวจและตัดทำลายแปลงฝิ่นที่มีการลักลอบปลูกในพื้นที่ หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจพบ ได้รับความร่วมมือจากกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 344 และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดบูรณาการเฝ้าระวังและปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มงวดมากขึ้น

น.ส จิตภัสร์กล่าวว่า ที่ผ่านมาตำรวจตระเวนชายแดนเป็นหน่วยปฏิบัติงานจริง ถือเป็นหน้าด่าน เป็นกลไกหลักในการปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง คณะกรรมาธิการการตำรวจร่วมลงพื้นที่ตัดทำลายแปลงฝิ่นที่มีการลักลอบปลูก หรือเรียกว่า”ตีฝิ่น“ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 จากสภาพปัญหาในการปฏิบัติงานที่พบ และได้รับการร้องเรียน เจ้าหน้าที่ยังขาดแคลนงบประมาณที่จะช่วยสนับสนุนการดำเนินการป้องกันปราบปราม ทั้งอุปกรณ์ รถกระบะ รถจักรยานยนต์ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ห่างไกล ยากต่อการเข้าถึง และในการปฏิบัติงานแต่ละครั้งต้องใช้รถส่วนตัว รวมไปถึงเบี้ยเลี้ยงสำหรับตำรวจชั้นผู้น้อยที่ไม่ได้รับโอกาสเข้าถึงสวัสดิการ เช่น การปรับขั้น เป็นต้น


.
น.ส.จิตภัสร์กล่าวอีกว่า ดังนั้นเพื่อให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรีที่ประกาศให้ความสำคัญกับการปราบปรามยาเสพติด เป็นปัญหาระดับชาติ  ขอเรียกร้องไปยังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พิจารณาจัดสรรงบประมาณให้แก่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ปฏิบัติงานอย่างยากลำบากจากสถานการณ์การลักลอบปลูกฝิ่นของไทยที่ยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งขอเรียกร้องให้มีการปราบปรามและบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง สร้างความเข้าใจกับประชาชน ให้เห็นถึงโทษพิษภัยของยาเสพติด โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ส่งเสริมอาชีพ เพื่อสร้างความเข้มแข็งในชุมชนอย่างยั่งยืน รวมไปถึงนำผู้เสพเข้าสู่ระบบการบำบัดรักษา ฟื้นฟูอย่างจริงจัง เชื่อว่าจะสามารถลดปัญหาการลักลอบปลูกฝิ่น และลดการขยายตัวของปัญหายาเสพติดในภาพรวมได้ดียิ่งขึ้น

 

RELATED ARTICLES