สืบนครบาลรวบบัญชีม้าคาม่านรูด

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีที่กระทำความผิดทุกรูปแบบที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก มีชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาลรับแจ้งจากประชาชนผู้เดือดร้อนผ่านเพจสืบนครบาลว่า ได้สั่งซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์แต่ไม่ได้รับสินค้า ต่อมาคนร้ายแจ้งจะคืนเงินให้แทนสินค้า ผู้เสียหายกต้องรอกข้อมูลส่วนตัวพร้อมดาวน์โหลดแอปพลิเคชันและสแกนใบหน้าเป็นเหตุให้ผู้เสียหายถูกดูดเงินจำนวน 150,000 บาท ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ออกหมายจับเจ้าของบัญชีม้าและชื่อเจ้าของที่ผูกกับโทรศัพท์ที่คนร้ายใช้

 


พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลพล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล  พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบบสวนตำรวจนครบาล มอบหมาย พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี รองผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รองผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบบสวนตำรวจนครบาล พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สารวัตรกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบบสวนตำรวจนครบาล นำกำลังออกติดตาม

ก่อนจับกุม นายวัฒนา นุขัน อายุ 44 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 20 หมุ่ 22 ตำบลตาจง อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์
ตามพฤตการณ์ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2566 ผู้เสียหายรสั่งซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มขายของออนไลน์ แต่ไม่ได้รับสินค้าแต่อย่างใดแล้วได้ติดต่อไปยังทางร้านค้าที่ให้ข้อมูลไว้ในแพลตฟอร์มตามที่มิจฉาชีพจยื่นข้อเสนอว่า “หากยังไม่ได้รับสินค้า ขอเป็นคืนเงินให้ลูกค้า” ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ทำตามขั้นให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมาติดตตั้ง และให้กรอกข้อมูลบัญชีธนาคาร สแกนใบหน้า  ใช้เวลาในการพูดคุยสนทนา 30 นาที ถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชีรวมยอดทั้งสิ้น 150,000 บาท จากการสืบสวนสอบสวนเบอร์หมายเลขโทรศัพท์และบัญชีธนาคารจดทะเบียนในชื่อผู้ต้องหารายนี้

จากการสอบสวนได้ความว่า เดิมพักอาศัยอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์  เมื่อกลางปี 2566 มีคู่สามีภรรยาแถวบ้านาว่าจ้างให้เปิดบัญชีธนาคารออมสินแลกค่าตอบแทน 1,000 บาท มาทราบภายหลังว่า คนในชุมชนถูกออกหมายเรียกและหมายจับจากการเปิดบัญชี ตัวเองกังวลอาจตกเป็นผู้ต้องหาได้ในอนาคตรีบปิดบัญชีทันที และเนื่องจากเดือนนี้เป็นเดือนแห่งความรัก เมื่อวานมีการนัดออกเดตกับสาวเมืองกรุง ได้ออกเดินทางมาตามนัดจากจังหวัดสระแก้ว ติดชายแดนปอยเปต หวังมาพบหญิงสาวโรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ยังไม่ทันมีความสุขก็มาโดนจับกุมเสียก่อน

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาลกล่าวว่า ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ปราบปรามอาชญากรรมออนไลน์ที่กระทำความผิดทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกงต่างๆของมิจฉาชีพแฝงตัวมา ส่วนเจ้าของบัญชีม้า หรือเบอร์ม้า ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
.

RELATED ARTICLES