รวบสาวเปิดบัญชีม้า ชวนหลอกลงทุนเพจปลอม King Power 

วันที่7มี.ค.67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รองผู้บังคับการปราบปราม สั่งการ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผู้กำกับการ3กองบังคับการปราบปราม พ.ต.ท.พงศกร ตันอารีย์, พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง, พ.ต.ท.อภิมัณฑ์ บานชื่น,พ.ต.ท.พงษ์พิทักษ์ เหล็กชูชาติ รองผู้กำกับการ3กองบังคับการปราบปราม พ.ต.ต.พงศธร รัชตวัชรางกูร สารวัตกองกับการ3กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุม น.ส.อมรรัตน์ฯ อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดอ่างทอง ที่ 184/2566 ลงวันที่ 15 พ.ย.2566 โดยกล่าวหากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ” ได้ บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้เสียหาย พบเฟซบุ๊กชื่อ “หาเงินออนไลน์วันละ 300-3,000 บาทต่อวัน” ผู้เสียหายจึงกดลิงค์เข้าไปเพื่อสมัครและลงทะเบียน ก่อนจะให้ติดต่อทางไลน์ที่ใช้ชื่อว่า “ฝ่ายบริการ วรรจชนก” แจ้งให้ผู้เสียหายสมัครเป็นสมาชิกเข้าเพจ KING POWER (ทราบภายหลังเป็นเพจปลอม) จากนั้นจะส่งแผนใบประกันสินค้าให้ผู้เสียหายเลือกซื้อ และให้จ่ายเงินตามที่เลือกซื้อ โดยในใบแผนประกันสินค้าแจ้งว่ามีค่าคอมมิชชั่น ตามแผนต่าง ๆ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินไปจ่ายค่าแผนรายการสินค้าตามที่คนร้ายกล่าวอ้างเข้าบัญชีธนาคารชื่อ น.ส.อมรรัตน์ฯ ผู้ต้องหารายนี้ แต่เมื่อถึงกำหนดถอนเงิน กลับมีข้อความแจ้งว่า “คำสั่งเกินเวลาที่กำหนด”ไม่สามารถถอนได้ ต้องโอนเงินมาเพิ่มจึงจะสามารถถอนเงินได้ ผู้เสียหายหลงเชื่ออีกครั้ง มารู้ตัวอีกทีใน 6 วัน โอนเงินไปกว่า 7 ครั้ง รวมจำนวนกว่า 600,000 บาท จึงรู้ตัว่าถูกหลอก เข้าแจ้งความ ต่อพนักงานสอบสวนจนมีการออกหมายจับไว้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า น.ส.อมรรัตน์ฯ หลบหนีอยู่ในพื้นที่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวน ผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าตนทำอาชีพขายของออนไลน์ และมีคนให้รู้จักมาขอให้ช่วยเปิดบัญชีธนาคารให้เพื่อเลี่ยงภาษีเท่านั้น รายละเอียดอื่นๆตนไม่ทราบเรื่องก่อนนำตัวส่งพนังกงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรรำมะสัก จังหวัดอ่างทอง ดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES