ตำรวจน้ำสุ่มตรวจเรือเจ็ทสกีให้บริการนักนักท่องเที่ยวหาดบางแสน

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.67 พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์  นุชนารถ ผู้บังคับการตำรวจน้ำ ผบก.รน. สั่งการ พ.ต.อ.อินทรัตน์ ปัญญา ผู้กำกับการ5กองบังคับการตำรวจน้ำ พ.ต.ต.ทยากร กุศลศิลปบัญชร สารวัตร สถานีตำรวจน้ำ1กองกำกับการ5กองบังคับการตำรวจน้ำ นำกำลังเข้าจับกุม นายกิตติศักดิ์ นันทวงศ์ อายุ 24 ปี นายสมบุญ น้อยแผ้ว อายุ 47 ปี ความผิดตาม พ.ร.บ.การเดินเรือ โดยจับกุมตัวทั้งสอง ที่บริเวณริมชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้มีมาตรการเข้มงวดกวดขันเรือท่องเที่ยวและอุปกรณ์ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวตามชายหาดให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดและกฎหมาย  เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ และลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน จึงมีการจัดกำลังลงพื้นที่ออกตรวจตามชายหาดต่างๆ โดยเฉพาะชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี อีกหนึ่งสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวพักผ่อนจำนวนมาก

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเรือให้บริการนักท่องเที่ยว กระทำผิด พ.ร.บ.การเดินเรือ เนื่องจากไม่สามารถนำใบจดทะเบียนของเรือดังกล่าวมาแสดงได้  จึงทำการจับกุมพร้อมนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแสนสุข ดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES