จับเณรสึก หลังหนีคดีหลอกซื้อดาวน์รถ แยกอะไหล่ส่งขายตลาดมืด 

วันที่ 17 มี.ค. 67 พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง สั่งการ พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผู้กำกับการ2กองบังคับการตำรวจทางหลวง ​พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง4กองกำกับการ2กองบังคับการตำรวจทางหลวง นำกำลังเข้าจับกุมนายธนะรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลแขวงธนบุรี ที่ 81/2567 ลงวันที่ 4 มีนาคม 2567 ความผิดฐาน “ฉ้อโกง,นำเข้าสู่ระบบ คอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” ได้ภายในวัดแห่งหนึ่ง ตำบลตะโก อำเภอทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร

ก่อนหน้าผู้ต้องหาเคยหลอกเหยื่อที่ประกาศขายดาวน์รถทาง Facebook จากนั้นผู้ต้องหาจะติดต่อหลอกซื้อเงินดาวน์ โดยเปลี่ยนสัญญาให้ผู้ขายโอนลอยมาให้ จากนั้นจะนำรถไปขายต่อราคาถูกในตลาดมืด หรือนำไปแยกชิ้นส่วนขายเป็นอะไหล่ภายในประเทศ หรือนอกประเทศ ทำให้เจ้าของรถเดือดร้อน เพราะต้องมาแบกรับภาระหนี้สินเงินค่ารถทั้งหมด จึงมีการเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดี กระทั่งเจ้าหน้าตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่า มีผู้ต้องหาหลบหนีคดี มาบวชเป็นเณรอยู่ที่วัดแห่งหนึ่ในพื้นที่ อำเภอทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร จึงเข้าตรวจสอบพบ นายธนะรัตน์ หรือสามเณรธนะรัตน์ ลักษณะตรงกับบุคคลตามหมายจับจริง จึงจับกุมไว้ได้ดังกล่าว

   

สอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า หลังรู้ว่าถูกผู้เสียหายเข้าแจ้งความ จึงรีบหลบหนีมาบวชเป็นเณรอยู่ที่วัดดังกล่าว ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบุคคโล ดำเนินคดีต่อไป    

 

RELATED ARTICLES