ใครหว่านไมยราบก็รอเหยียบหนาม

เหมือนสุนัขจนตรอกไม่ยอมตายตัวเดียว

ฟาดหัวฟาดหางฟัด “กัดแหลก” ไม่สนองค์กรจะย่อยยับเพียงใด

หมากกระดานร้อนเปิด “กลศึก” ทึกทักคนอื่นก็เลวไม่ต่างกัน แต่ทำไมรอดคมดาบ “อาบยาพิษ” ไม่โดนดำเนินคดีเอาผิด “เส้นเงินสีเทา” จากธุรกิจบ่อนพนันออนไลน์

เรียกคะแนนสงสารจากแฟนคลับยาม “อับแสง” ถึงต้องแสดงบท “จัดทอล์กโชว์ ” นอกบัลลังก์ศาลหวังแก้ตัวแก้ต่าง “มลทินมัวหมอง” ของตัวเอง

เรื่องนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล แม่ทัพปทุมวันไม่หวาดหวั่นลิเกที่ประโคมโหมโจมตีใส่ไฟโยง นายพล ต. กับอักษรย่อใบ้คำให้คนฟังจินตนาการไปต่าง ๆ นานาจากปากคำของ พล.ต.ต.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมกองบัญชาการตำรวจนครบาล ผู้ต้องหาคดีพัวพันบ่อนออนไลน์เครือข่ายเจ้าแม่มินนี่

ดิ้นสู้อีกเฮือกหลังจากก่อนหน้าเป็น “หัวหอก” รับบัญชาจาก “นายเหนือหัว” เข้ายื่นศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลางเอาผิด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ข้อหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบกรณียัดข้อกล่าวหากลุ่มตำรวจ “ค่ายหวานเจี๊ยบ”  

“ขอให้เปิดชื่อมาเลย ใครก็กล่าวอ้างได้ หากชัดเจนก็ว่ากันมาเลย เรื่องพวกนี้มันตรวจสอบได้ เนื่องจากเส้นทางการเงินเป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ตรวจสอบได้ ไม่มีทางแก้ได้ รวมถึงจะให้พนักงานสอบสวนเชิญมาให้ข้อมูล เพื่อให้ตรวจสอบการกล่าวอ้างถึงชื่อย่อตัวบุคคลต่างๆ ว่า มีจริงหรือไม่” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ท้าทายผู้ใต้บังคับบัญชาที่พยายามปั่นกระแสป่วนคดี

 เจ้าตัวย้ำขอให้ระบุมาอย่ากล่าวอ้างแบบนี้ ทำให้เกิดการด้อยค่าทางสังคม ถ้าพูดก็พูดกันมาเลย สมมติใครผิด เส้นทางการเงินเป็นหลักฐาน จะมีกี่เส้นเราจะดำเนินการตรวจสอบทั้งหมด

ส่วนที่บอกมี พ.ต.อ. ด.เด็ก เคยโอนเงินให้ตำรวจหญิงและมีความสัมพันธ์กับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์บอกว่า ดอเด็กไหน ใครดอเด็ก ถึงให้ระบุมา หากคิดว่าพยานหลักฐานชัดเจนต้องมีการตรวจสอบอยู่แล้ว

“หากชัดเจนใครผิดก็ว่าไปตามพยานหลักฐานยืนยันไม่มีการกลั่นแกล้งใคร หากไม่ได้รับความเป็นธรรมก็ต้องต่อสู้ในชั้นศาลตามกระบวนการยุติธรรม” แม่ทัพสีกากีเสียงแข็ง

“ของพวกนี้กลั่นแกล้งกันไม่ได้ จะกลั่นแกล้งเพื่ออะไร ขอถามหน่อย ยิ่งตัวผมจะไปกลั่นแกล้งอะไร ตัวผมเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะไปกลั่นแกล้งเพื่ออะไร”

ยืนยันว่าจะไม่แต่งตั้งนายตำรวจระดับ พล.ต.อ.เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เนื่องจากทุกคนเป็นแดนดิเดตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มองว่าจะยุติธรรมกับผู้ถูกร้องหรือไม่

“ในฐานะพ่อบ้าน ผมอาจจะเป็นกระโถนรองรับทุกอย่าง ขยะสิ่งปฏิกูลก็ต้องใส่มาในกระโถน ผมก็ต้องเปื้อนบ้าง แต่มันกำลังทำให้บ้านสะอาด ผมเป็นหัวหน้าองค์กรจะกระแทกอะไรเข้ามา ผมก็แอ่นอกรับ ไม่หลบเลี่ยงอะไรอยู่แล้ว” พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ระบายความรู้สึกและว่า  ไม่เคยทุกข์ เหลือเวลาอีก 195 วันก่อนจะเกษียณ ในห้องมีนาฬิกาที่นับถอยหลังทุกวัน ดังนั้นทำทุกวันนี้ให้ดี ทำเพื่อประชาชน เพื่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

“ผมกำลังหว่านข้าว ผมกำลังหว่านข้าวโพด ผมก็ต้องได้กินข้าว ได้กินข้าวโพด ไม่ได้หว่านไมยราบ ใครหว่านไมยราบก็รอเหยียบหนาม” พิทักษ์ 1 สะบัดคำคมฝากกระตุกเตือน

 คือ สัจธรรมของธรรมะ

 

 

RELATED ARTICLES