บุกรวบ แอดมินกลุ่มVK เผยแพร่-ขายคลิปสื่อลามกอนาจารเด็ก หาเงินซื้อยาเสพ

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.อรรชวศิษฏ์ ศรีบุณยมานนทน์ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน3กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.ท.สัญญลักษ์ สังขะภักดี สารวัตรกองกำกับการสืบสวนสอบสวน3กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา114  ประกอบด้วย ร.ต.อ.เอกชัย เติมพงษ์, ร.ต.อ.ฤชุวัจน์ ยินดี, ร.ต.อ.สหรัฐ เติมต่อวัฒนกุล นำกำลังพร้อมหมายค้นของศาลอาญาที่ 404/2567 เข้าตรวจค้นคอนโด ย่านราชปรารภ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร จับกุม นายอณิกวิชญ์ ปะวะโข อายุ 40  ปี  พร้อมของกลาง คอมพิวเตอร์จำนวน 1เครื่อง และคลิปวีดีโอลามกอนาจารจำนวนมากกว่า 100,000 คลิป ที่เก็บไว้ในเครื่อง ,โทรศัพท์มือถือจำนวน 2เครื่อง ,สมุดบัญชีธนาคารใช้ในการโอนเงินค่าเข้าร่วมกลุ่ม ,ยาไอซ์จำนวน 8.04กรัม ,ยาบ้าจำนวน 2เม็ด ,ยายาอีจำนวน 6เม็ด

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.3 บช.น.สืบสวนพบ การโฆษณา/ประกาศขายสื่อ ลามกอนาจารผ่านแพลตฟอร์ม VK ใช้บัญชีชื่อว่า “ไทยนะคะ” มีผู้ติดตาม 25,100 คน โดยจะต้องเสียค่าสมัคร 300 บาทเพื่อเข้ากลุ่มไลน์ลับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แฝงตัวสมัครเข้ากลุ่มไลน์โดยการโอนเงินค่าสมัครเข้าบัญชีของ นายอณิกวิชญ์ ปะวะโข ผู้ต้อหารายนี้ เมื่อเข้ามามาในกลุ่มไลน์ดังกล่าวพบว่า มีสมาชิกในกลุ่มจำนวน 461 บัญชี และแจ้งว่าคลิปอยู่ในโน้ตของกลุ่ม พบว่ามีคลิปสื่อลามกอนาจารของผู้หญิงกับผู้ชาย สัญชาติไทยและสัญชาติอื่นจำนวนมาก อีกทั้งยังปรากฏภาพและคลิปสื่อลามกอนาจารของเด็กหญิง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานจนนำมาสู่การตรวจค้นและจับกุมดังกล่าว

สอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า สาเหตุที่ได้ก้าวเข้ามาเป็นผู้ขายสื่อลามกอนาจารดังกล่าว เนื่องจากตนเองได้ตกงานช่วงสถานการณ์โควิด 19 ทำให ไม่มีอาชีพ จึงได้หาช่องทางในการหาเงิน และเห็นช่องทางขายสื่อลามกอนาจารผ่านสื่อโซเชี่ยล และได้รับผลตอบแทนที่ค่อนข้างสูง นำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และซื้อยาเสพติดมาเสพ

เบื้องต้น จึงแจ้งข้อหา นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและ ข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ,ครอบครองสื่อลามกอนาจารเพื่อแสวงหาประโยนช์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) , (ยาบ้า) และ (ยาอี) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำส่ง สถานีตำรวจนครบาลดินแดงดำเนินคดี

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า การลักลอบขายคลิปโป๊ เป็นต้นเหตุของอาชญากรรมทางเพศโดยเฉพาะกับเด็ก ซึ่งผู้ซื้อจะนำไปก่อเหตุเพราะเป็นการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศในการกระทำความผิด หากผู้ใดพบเบาะแสโปรดแจ้งผ่านเพจสืบนครบาล เพื่อปราบปรามให้สิ้นซากต่อไป

RELATED ARTICLES