ตำรวจ ปคบ.จับมือ ปศุสัตว์ ตรวจสอบโรงงานหมูบด กลางเมืองนครปฐม ลักลอบนำเนื้อไก่-หมูตายแล้วมาทำหมูบด

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.67 พล.ต.ต.พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค สั่งการ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผู้กำกับการ1กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์ เข้าตรวจสอบโรงงานผลิตหมูบด จำนวน 3 แห่ง ในพื้นที่ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะแสว่า มีกลุ่มพ่อค้าหัวใสนำเนื้อหมูและเศษเนื้อไก่ไม่ทราบแหล่งที่มา มาบดผสมขายเป็นหมูบดอนามัยลดต้นทุนการผลิต ก่อนนำไปวางขายให้กับผู้บริโภคตามตลาดสดทั่วไป อีกทั้งยังพบว่ามีการโพสต์ข้อความตามสื่อสังคมออนไลน์รับซื้อหมูตาย ไก่ตาย โดยไม่ทราบวัตถุประสงค์ เกรงผู้บริโภคจะได้รับสินค้าที่ไม่ถูกสุขลักษณะ จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนทราบสถานที่แหล่งผลิต หมูบดปลอมเหล่านี้จำนวน 3 แห่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ จังหวัดนครปฐม ก่อนนำกำลังเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบสินค้าหมูบดบรรจุถุง รวมถึงซากสุกรและซากสัตว์บดผสม รวมจำนวน 15,116 กิโลกรัมและอุปกรณ์การผลิต รวมมูลค่าประมาณ 1,862,760 บาท  ทั้งนี้ขณะเข้าตรวจสอบพบว่ามีบางแห่ง กำลังให้คนงานใช้มือคลุกเนื้อหมูและไก่ ใส่สีผสมให้เข้ากันและนำเข้าเครื่องบดผสมอยู่   จึงตรวจยึดสินค้าพร้อมอุปกรณ์การผลิตทั้งหมด รวมถึงทำการเก็บตัวอย่างสินค้าส่งตรวจวิเคราะห์ยังห้องปฏิบัติการ กรมปศุสัตว์ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อไป

RELATED ARTICLES