ตำรวจบึงกาฬ วางแผนซุ่มจับแก๊งกำนันภาคอีสานรับจ้างขนเฮโรอีน

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.67 พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 สั่งการ พ.ต.ท.ณัฐพล โอฆะพนม สารวัตรกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน เจ้าหน้าที่กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จับกุมนายรุ่งเพชร (สงวนนามสกุล) กำนันแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคอีสาน, นางเพ็ชรัตน์ (สงวนนามสกุล) ภรรยาของนายรุ่งเพชร และ นายวชิระ (สงวนนามสกุล) พร้อมของกลาง เฮโรอีน 9.2 กิโลกรัม ได้ที่บริเวณริมถนนถนนสาย 212  บ.ท่าอินแปลง ตำบลโคกก่อง อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ

เนื่องจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดในพื้นที่ บ้านท่าอินแปลง ต.โคกก่อง อ.เมือง จ.บึงกาฬ จึงวางแผนกระจายกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามพื้นที่ต้องสงสัยต่างๆในพื้นที่ กระทั่งมีผู้พบคนนำท่อสเตนเลส คล้ายโครงเปลเด็กวางทิ้งไว้ที่บริเวณริมถนนถนนสาย 212  ต.โคกก่อง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบก่อนพบภายในท่อสแตนเลสดังกล่าวมีเฮโรอีนจำนวน 9.2 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ จึงวางกำลังเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณโดยรอบ กระทั่งหลังจากนั้นไม่นานได้มีผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ขับรถยนต์เข้ามาก่อนช่วยกันยกท่อสแตนเลสขึ้นรถ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมดังกล่าว

สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 รายให้การรับสารภาพ ว่ามีผู้ว่าจ้างเป็นเงิน 5 หมื่นบาท ให้มารับของกลางดังกล่าวไปส่งยังจุดหมาย เบื้องต้นจึงนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองบึงกาฬ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

RELATED ARTICLES