ตำรวจ ปอศ.รวบพีอาร์สาว ร่วมพวกปลอมผลตรวจโควิดฉ้อโกงเงินสินไหมบริษัทประกันภัย

วันที่23มี.ค.67 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ สั่งการ พ.ต.อ.กริช วรทัต ผู้กำกับการ4กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ พ.ต.ท.รุตินันท์ สัตยาชัย สารวัตรกองกำกับการ4กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ นำกำลังจับกุม น.ส.นภัสนันท์ แซ่จึง อายุ 37 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 717/2566 ลงวันที่ 15 พ.ค. 2566 ข้อหา “ร่วมกันปลอมเอกสารและร่วมกันใช้เอกสารปลอม, ร่วมกันเรียกร้องผลประโยชน์ตามกรมธรรม์ประกันภัยโดยทุจริตหรือแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จในการเรียกร้อง” ได้ที่ภายในซอยเอกชัย 35 แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ

เนื่องจากในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 น.ส.นภัสนันท์ ผู้ต้องหารายนี้ มีอาชีพเป็นพนักงานพีอาร์บ่อตกกุ้งแห่งหนึ่งในพื้นที่ย่านฝั่งธน แต่กลับมีพฤติกรรมร่วมกับพวกทำการปลอมแปลงเอกสารรับรองผลการตรวจเชื้อ และ เอกสารใบรับรองแพทย์ ก่อนนำไปยื่นเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนกับบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาท ก่อนที่ต่อมาจะมีการตรวจสอบพบความผิด มีการเข้าแจ้งความไว้ที่ กองกำกับการ4กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ จนมีการออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่าปัจจุบัน น.ส.นภัสนันท์ ทำงานอยู่พีอาร์บ่อตกกุ้งในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร จึงติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

สอบสวน น.ส.นภัสนันท์ ให้การปฎิเสธ อ้างว่าไม่ได้มีเจตนากระทำผิดดังกล่าว แต่ยอมรับว่ามีคนรู้จักแนะนำให้ทำกรมธรรม์ประกันภัยกับบริษัทแห่งนี้ โดยคนรู้จักจะช่วยจัดการเรื่องเอกสารต่าง ๆ ให้ ซึ่งเมื่อตนนำเอกสารปลอมไปเคลมประกันภัยได้รับเงินค่าสินไหมทดแทนแล้วจะนำเงินมาแบ่งผลประโยชน์กัน เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ4กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ดำเนินคดีต่อไป

RELATED ARTICLES