สืบจังหวัดร้อยเอ็ด สกัดจับแก๊งค้ายาบ้า ยึดคารถ 1.6 แสนเม็ด ขณะกำลังขนไปส่งที่ จ.มหาสารคาม

วันที่ 24 มี.ค.67 พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 สั่งการให้ พ.ต.อ.วีระ หางนาค ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด พ.ต.ท.สมนึก ปัญญารมย์ สารวัตรกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพนมไพร เข้าจับกุม นายณัฐพล (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี และนายนัฐกรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 80 มัด รวมประมาณ 160,000 เม็ด รถกระบะ 2 คัน จับได้ที่บริเวณถนนบ้านกุดน้ำใส ตำบลกุดน้ำใส อำเภอพนมไพร จังหวัดร้อยเอ็ด

พฤติการณ์คือ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด สืบสวนทราบว่า จะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบขนยาบ้าผ่านเข้ามาในพื้นที่ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อไปส่งให้ลูกค้าที่ จังหวัดมหาสารคาม จึงวางแผนนำกำลังเฝ้าตามเส้นทาง ก่อนจะพบรถกระบะ สีขาว ทะเบียนอุบลราชธานี ทะเบียนจังหวัดอุบลราชธานี  มีนาณัฐพล เป็นคนขับ และรถกระบะสีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร มีนายนัฐกรณ์  เป็นคนขับ ตรงตามที่ได้รับข้อมูล ขับตามกันมา เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดเพื่อตรวจค้น พบรถกระบะสีขาว ที่มีนายณัฐพล เป็นคนขับ เป็นรถสำรวจเส้นทาง ส่วนรถกระบะสีดำ ที่มีนายนัฐกรณ์ เป็นคนขับ ตรวจสอบในรถพบยาบ้า 8 มัด รวมประมาณ 160,000 เม็ด วางอยู่ในรถ จึงจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมดได้ดังกล่าว

                                รถนำทาง
                                  รถขนยา

สอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าวจะนำไปส่งลูกค้าในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม และยังมีผู้ร่วมขนยาเสพติดครั้งนี้อีก 2 คนที่หลบหนีไปได้ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขยายผลยึดทรัพย์สินได้อีก 6 รายการ ประกอบด้วย รถยนต์ 4 คัน รถจยย. 2 คัน รวมมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพนมไพร ดำเนินคดี พร้อมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดมาดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นการจับกุมยาเสพคิดในพื้นที่ภาค 4 อย่างต่อเนื่องเพื่อปราบปรามกวาดล้า เด็ดปีกผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดทั้งรายย่อยและรายใหญ่ให้หมดไปจากพื้นที่อีสานเหนือให้ได้มากที่สุด

RELATED ARTICLES