ตำรวจภาค 4 จับแก๊งมอดไม้ ตระเวนตัดไม้พะยูง

วันที่ 27 มี.ค.67 พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4. พล.ต.ต.นพเก้า  โสมนัส  ผบก.สส.ภ.4. ร่วมกันแถลงผลจับกุมแก๊งมอดไม้ ตระเวนลักตัดไม้พะยูงในพื้นที่ภาคอีสาน สามารถจับกุม นายยุทธนา (สงวนนามสกุล) อายุ 54 ปี นายหัตถพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ  29 ปี นายปัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี พร้อมของกลาง รถยนต์ 2 คัน โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง เลื่อยยนต์และเลื่อยไฟฟ้า 2 เครื่อง เครื่องปั่นไฟ 1 เครื่อง แบตเตอรี่ 2 ก้อน เลื่อยมือ 2 ปื้น โดยจับกุม นายยุทธนา ได้ในพื้นที่ ตำบลทรายมูล  อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี ส่วนนายหัตถพงษ์ และ นายปัญญา จับกุมได้ในพื้นที่ ตำบลราชธานี อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด

พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวว่า เนื่องจากตั้งแต่ช่วงเดือน ต.ค. 2566ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน ได้มีกลุ่มคนร้ายตระเวนลักลอบตัดไม้พะยูง ในหลานพื้นที่ทั้งภาคอีสานรวม 39 คดี  จึงจัดกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนทราบว่าเหตุที่เกิดขึ้นลักษณะเดียวกันในหลายๆพื้นที่นั้น เป็นฝีมือของคนร้ายกลุ่มเดียวกัน จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ไม้พะยูงในสถานที่ราชการ” จนนำมาสู่การตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 รายได้ดังกล่าว

“จากการสอบปากคำ นายปัญญากับนายหัตถพงษ์ ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันตระเวนลักตัดไม้พะยูงจริง โดยมีนายยุทธนา เป็นหัวหน้าขบวนการ แต่จากการสอบปากคำนายยุทธนา ยังคงยืนกรานปฏิเสธ เบื้องต้นจึงนำตัวนายยุทธนา กับ นายปัญญา ส่ง สภ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ และ นำตัวนายหัตถพงษ์ ส่ง สถานีตำรวจภูธรยางตลา ดำเนินคดีพร้อมขยายผลตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป” พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวว่า

RELATED ARTICLES