“บิ๊กต่าย” ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมเมืองหลวงพร้อมพบปะทักทายชาวบ้านที่เตรียมกลับภูมิลำเนา

ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม อำนวยความสะดวกด้านการจราจร และดูแลรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2567 ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล  มี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ผู้บังคับการตำรวจจราจร ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พร้อมผู้แทนจาก กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย สำนักงานเขตจตุจักร และอาสาสมัคร เข้าร่วมพิธีจำนวน 300 นาย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐกล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 ได้สั่งการให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างอาชญากรรม ดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน  กรุงเทพมหานคร คือศูนย์กลางใหญ่ที่ประชาชนจะออกเดินทางไปภูมิภาคต่างๆ ในทุกช่องทาง  กลุ่มมิจฉาชีพอาจจะใช้ช่วงโอกาสนี้ก่ออาชญากรรม ได้กำชับกองบัญชาการตำรวจนครบาลให้ดูแลประชาชนและอำนวยความสะดวกการจราจรอย่างเต็มที่ในทุกพื้นที่ เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกวดขันจับกุมเรื่องอาวุธปืน ยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ รวมถึงเน้นในเรื่องของการขับขี่ปลอดภัย เมาไม่ขับ และให้ประชาสัมพันธ์ “โครงการร่วมใจยกระดับความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลสำคัญ (ฝากบ้าน 4.0 )” ระหว่างวันที่ 11 – 21 เมษายน 2567 ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการตามแผนป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการรักษาความสงบในพื้นที่ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย กองบัญชาการตำรวจนครบาลกำหนดให้มีพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม บูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการรักษาความสงบเรียบร้อยและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชน

หลังจากการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม คณะของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ และเปิดจุดบริการประชาชนของสถานีตำรวจนครบาลเตาปูน ตรวจเยี่ยมประชาชนบริเวณขบวนรถไฟระหว่างรอออกจากสถานี และเดินตรวจเยี่ยมประชาชนบริเวณจุดบริการของสถานีขนส่งหมอชิต และจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์พนักงานขับรถของสถานีขนส่งโดยสาร ตั้งอยู่ภายในอาคารของสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ พร้อมทั้งแจกสิ่งของให้แก่ประชาชนผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย

RELATED ARTICLES