ผู้กำกับฯ สภ.ร้องกวาง ฟิตจัด เรียกสายตรวจเคารพธงชาติ กำชับช่วยเหลือประชาชนด้วยความเต็มใจ – เป็นมิตร

พ.ต.อ.ธราดล  เหมพัฒน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรร้องกวาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.รัษฎากร เขื่อนเชียงสา รอง รองสารวัตรปราบปรามสถานีตำรวจภูธรร้องกวาง ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 หัวหน้าสายตรวจ เรียกแถวสายตรวจรถยนต์ 201 รถจักรยานยนต์ 101 ผลัดเก่า-ผลัดใหม่ เคารพธงชาติ ตรวจเช็คยอดจำนวน ตรวจเครื่องแบบทรงผม เครื่องแต่งกาย อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน เครื่องพันธนาการ เครื่องมือสื่อสาร สมุดพก ตรวจสภาพความพร้อมของยานพาหนะ พร้อมได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ดังนี้

1.ให้ตรวจอย่าง เคร่งครัด เพิ่มความเข้มในการออกตรวจสถานที่สำคัญต่างๆ สถานที่ราชการ แหล่งท่องเที่ยว แหล่งชุมชน สถาบันการเงิน สถานีบริการน้ำมัน โรงแรม เพื่อป้องกันการก่อความไม่สงบเรียบร้อย การก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง

2.ต้องตรวจสอบเครื่องมือสื่อสารให้ใช้การได้ดีอยู่เสมอให้เฝ้าฟังวิทยุสื่อสารอย่างใกล้ชิดและเมื่อได้รับแจ้งเหตุ ให้ไปถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว ดำเนินการช่วยเหลือหรือระงับเหตุตามที่รับแจ้ง ทันท่วงทีตามเวลาที่กำหนดเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุให้รีบรายงานเหตุเบื้องต้นทันทีพร้อมบันทึกภาพรายงานผลการปฏิบัติ

3.ให้บริการประชาชนที่ประสบเหตุหรือ ขอความช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ มีท่าทีเป็นมิตร ยิ้มแย้มแจ่มใส  กริยาวาจาสุภาพ โดยไม่เลือกปฏิบัติ หลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งกับประชาชน

4.ให้เพิ่มความถี่ในการออกตรวจจุดล่อแหลม จุดเสี่ยง ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ ปั๊มน้ำมัน ตู้บริการเงินด่วน โดยเฉพาะสถาบันการเงิน ร้านทองต่างๆในช่วงเวลาใกล้ปิดทำการ ให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษ และพบปะเยี่ยมเยือนประชาชนเพื่อแสวงหาความร่วมมือจากประชาชน และลงข้อมูลตรวจเยี่ยมประชาชนในตู้แดง 4.0

5.กวดขันจับกุมร้านค้าที่ลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ความผิดอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ตรวจยึดรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหรือรถต้องสงสัยเพื่อนำมาตรวจสอบ และกำชับหากพบรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ที่สุ่มเสี่ยงจะถูกโจรกรรมเช่นติดเครื่องทิ้งไว้หรือเสียบลูกกุญแจไว้ให้แจ้งเตือนภัยด้วย และกวดขันจับกุมอาชญากรรมและอบายมุขต่างๆ ในพื้นที่ ตามนโยบายผู้บังคับบัญชา

6.ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรอบคอบ การออกตรวจ การเข้าระงับเหตุต้องมีคู่ตรวจเสมอ การตรวจค้นบุคคลหรือยานพาหนะต้องสงสัย ต้องมีความรอบคอบ รัดกุม ใช้ยุทธวิธีตำรวจ รักษาความไม่ประมาทเสมอชีวิตตามอุดมคติของตำรวจ ก่อนปล่อยแถวออกปฏิบัติหน้าที่

RELATED ARTICLES