ห้องรับรองพิเศษ รพ.ตำรวจเปิดบริการเต็มรูปแบบแล้ว

การให้บริการทางการแพทย์สำหรับห้องรับรองผู้บังคับบัญชาระดับสูงโรงพยาบาลตำรวจ เกิดจากแนวคิดของผู้บริหารโรงพยาบาลตำรวจในอดีตที่พิจารณาแล้วเห็นว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีภารกิจหน้าที่ความรับผิดชอบในการบริหารจัดการ ควบคุม สั่งการ เพื่อให้การทำงานในภาพรวมของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติสามารถขับเคลื่อนในการรับใช้พี่น้องประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเป็นหลักประกันในการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชนได้ จากการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวจึงทำให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติบางท่านอาจไม่มีเวลาในการดูแลสุขภาพตนเองได้อย่างเต็มที่ จึงได้มีดำริจัดตั้งหน่วยบริการทางการแพทย์สำหรับผู้บังคับบัญชาระดับสูงขึ้น

ปัจจุบันห้องรับรองผู้บังคับบัญชาระดับสูงโรงพยาบาลตำรวจที่เปิดให้บริการ ณ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ชั้น 2 ได้เปิดให้บริการ เป็น 2 ส่วน โดยส่วนที่หนึ่ง “ห้องรับรองพิเศษจิตตาลาน” เปิดให้บริการสำหรับรองรับผู้บังคับบัญชาระดับผู้บังคับการหรือเทียบเท่าขึ้นไปและครอบครัวตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม 2561 เป็นต้นมา โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.30 น. – 16.00 น.ของวันทำการเว้นวันหยุดราชการ ทั้งนี้ขอบเขตการให้บริการทางการแพทย์ประกอบด้วย การตรวจสอบสิทธิ การตรวจคัดกรอง การเจาะเลือด การวัดความดัน การตรวจรักษา การบริการช่องรับยาพิเศษ การแนะนำให้คำปรึกษา การจัดคิวตรวจโรคเฉพาะ การส่งต่อห้องตรวจโรค

ส่วนที่สอง “ห้องรับรองพิเศษรุจิรวงศ์” เปิดให้บริการสำหรับรองรับข้าราชการตำรวจระดับพันตำรวจเอกและครอบครัว โดยเปิดให้บริการตั้งแต่ 5 มีนาคม 2561 เวลา 06.30 น. – 16.00 น.ของวันทำการเว้นวันหยุดราชการ โดยมีขอบเขตการให้บริการประกอบด้วย การตรวจสอบสิทธิ การตรวจคัดกรอง การเจาะเลือด การวัดความดัน การตรวจรักษา การบริการช่องรับยาพิเศษ การแนะนำให้คำปรึกษา การส่งต่อห้องตรวจโรค สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับทั้งสองห้องรับรองได้มีการจัด อาหารว่างพร้อม เครื่องดื่ม การบริการห้องสุขา พร้อมให้บริการแก่ผู้มาขอรับบริการ

นอกจากนั้นแล้วยังมีห้องตรวจข้าราชการตำรวจ ณ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ชั้น 4 เปิดให้บริการสำหรับข้าราชการตำรวจทุกระดับชั้นและครอบครัวตำรวจที่มีอาการเจ็บป่วยเบื้องต้น ทั้งนี้ยังให้บริการสำหรับประชาชนทั่วไปที่ต้องการฉีดวัคซีนอีกด้วย ให้บริการวันจันทร์ – พุธ, ศุกร์ เวลา 07.00 – 14.30 น. วันพฤหัสบดี เวลา 07.00 – 12.00 น.

“ศูนย์กลางข่าวสาร ประสานฉับไว ใส่ใจประชาชน”
ทีมประชาสัมพันธ์และโฆษก โรงพยาบาลตำรวจ

RELATED ARTICLES