“ตั๊น” จิตภัสร์โดดร่มลงทะเลฝึกนาวิกโยธินร่วมทหารเสือราชินี

ที่ค่ายกรมหลวงชุมพร หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ตำบลสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี น.ส. จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฏรโพสต์เฟซบุ๊กในการเข้าร่วมอบรมโดดร่มลงทะเลกับนาวิกโยธินเทียบเครื่องหมายความสามารถหลักสูตรส่งทางอากาศนาวิกโยธินกับทหารสังกัด กรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ในสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวงที่ฝึกหลักสูตรทหารเสือราชินี รุ่น 23 ภาคทะเล หลักสูตรส่งทางอากาศนาวิกโยธิน
มี พล.ร.ท.สมรภูมิ จันโท ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินติดปีกร่มนาวิกโยธิน เครื่องหมายความสามารถหลักสูตรส่งทางอากาศนาวิกโยธิน

น.ส.จิตภัสร์ระบุเป็นประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ รู้จักพี่น้องๆต่างเหล่าทัพ พร้อมทหารเสือราชินีนอกเหนือจากนี้ยังได้มีโอกาสทบทวนการโดดร่มกลมที่ตัวเองเคยผ่านหลักสูตรร่มกลมของค่ายนเรศวรเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว แต่ครั้งนี้เป็นการโดดเทียบปีกลงทะเล มีการเทสร่างการก่อนฝึก ว่ายน้ำ 400 เมตร ในเวลา 15 นาทีทำได้ในเวลา 13 นาที 5 วินาที และทดสอบผ่านทุกสถานีทดสอบสมรรถภาพร่างกาย การมาโดดครั้งนี้ นอกจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ยังได้เข้าใจถึงระบบการทำงานของหน่วยงานความมั่นคงและความสำคัญของหลักสูตรเหล่านี้ในการเตรียมความพร้อมของกองทัพ ทุกเหล่าทัพเพื่อเป็นความพร้อมของทุกสถานการณ์

“ในฐานะนักการเมือง ทุกปีต้องมีการพิจารณางบประมาณของแต่ละหน่วยงาน  งบประมาณแรกๆที่ถูกตัด คือ งบประมาณการฝึกอบรม วันนี้ได้มีโอกาสมาสัมผัสด้วยตัวเอง เห็นถึงความสำคัญ ทำให้เข้าใจระบบราชการโดยเฉพาะหน่วยงานของเหล่าทัพมากยิ่งขึ้น และเมื่อมีโอกาส ขอเป็น 1 เสียงที่จะสนับสนุนงบฯอมร ที่มีประโยชน์ต่อเหล่าทัพ ทำให้หน่วยงานความมั่นคงของชาติ เพิ่มความพร้อมของบุคลากรในกองทัพและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นของหน่วยงานด้านความมั่นคงของชาติเพื่อรองรับสถานการณ์ต่างๆที่อาจเกิดขึ้น ขอขอบคุณครูผู้ฝึกทุกท่านรวมถึงผู้บังคับบัญชากองทัพเรือ และ กองทัพบก และที่ขาดไม่ได้จริงๆ คือ ครูพี่เลี้ยงจากร้อยร่ม ครูอ้อ กับ ครูตั้ก ผู้อยู่เคียงข้างตั๊นตั้งวันแรกจนถึงวันนี้ที่คอยฝึกฝนให้วิชาจนตั๊นแกร่งถึงทุกวันนี้ อบรมทดสอบร่างกายทุกสถานี ไม่มีคะแนนช่วย บุญคุณนี้ไม่มีวันลืม”น.ส.จิตภัสร์ว่า

 

RELATED ARTICLES