คำถามที่อยากรู้จากปากของเสี่ยอ้วน

ขั้นตอนการส่งมอบตัว “เสี่ยอ้วน” นายปัญญา ยิ่งดัง อายุ 39 ปี ของเจ้าหน้าที่ทางการกัมพูชาอาจล่าช้าไม่ทันใจนักเลงคีย์บอร์ดเมืองไทย

ถึงอย่างไรคงไม่นานเกินรอ

เพราะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความสัมพันธ์อันดีกับผู้นำตำรวจกัมพูชาที่มักพาทีมมาฝึกร่วมกับตำรวจไทยอยู่เป็นประจำ ขณะที่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ หัวหน้าชุดเฉพาะกิจที่ออกไล่ล่า “เสี่ยอ้วน” ก็มีความสัมพันธ์ส่วนตัวเช่นกัน

เรียกได้ว่า นักธุรกิจสถานบันเทิงหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ไม่อาจรอดสันดอนคดีฆ่า น.ส.ปวีณา หรือน้องสปาย นาเมืองรักษ์ พร้อมเพื่อนชายวัยเด็กบนลานจอดรถเขาชีจรรย์ ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้อย่างแน่นอน

แต่คนที่อาจนอนไม่หลับเวลานี้น่าจะเป็นผู้เกี่ยวข้องที่มีส่วนช่วยเหลือให้ “เสี่ยอ้วน” หลุดจากการเป็นจำเลยคดีฆ่าเหยื่ออีกรายในจังหวัดภูเก็ต

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 บริเวณหอพักพนักงานบาร์ปุ้มปุ้ย ซอยสุขเจริญ ถนนเมตตา อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ท้องที่สถานีตำรวจภูธรป่าตอง

         นายอำพัน สุขสวัสดิ์ อายุ 47 ปี พ่อค้าไอศกรีมถูกยิงด้วยปืน 9 มิลลิเมตร เข้าที่บริเวณไหปลาร้าด้านขวา 1 นัด เสียชีวิตคาที่ตรงบันได้ชั้นที่ 4

มี “เสี่ยอ้วน” นายปัญญา ยิ่งดัง เจ้าของหอพักยืนรอมอบตัวอยู่ก่อนแล้ว และอ้างเป็นการยิงป้องกันตัวเพราะคนตายถืออาวุธปืนอยู่

คดีจบลงอย่างรวดเร็วเมื่อพนักงานอัยการ “สั่งไม่ฟ้อง” ส่วนคณะกรรมการกองบัญชาการตำรวจภาค 8 ในขณะนั้นก็ไม่มีความเห็นแย้งเช่นกัน  

ทำให้ “เสี่ยอ้วน” หลุดพ้นข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนา

มาก่อคดีฆ่า “น้องสปาย” กับเพื่อนอีกคนตายอย่างโหดเหี้ยม

นางวันเพ็ญ นาเมืองรักษ์ แม่ของเหยื่อสาวเป็นพยานยืนยันได้ว่า เสี่ยอ้วนเคยโทรศัพท์มาข่มขู่เป็นผู้มีอิทธิพล มีเงินสามารถซื้อได้ทุกเรื่อง และเคยซื้อตำรวจมาแล้ว เพราะก่อนหน้ายิงคนตายก็ไม่ติดคุก  

ข้อเท็จจริงในสำนวนคดีฆ่าพ่อค้าไอศกรีมหาดป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต พยานหลักฐานอ่อนจนไม่เพียงพอที่พนักงานอัยการพิจารณาสั่งฟ้องเอาผิดผู้ต้องหาตื้นลึกหนาบางแค่ไหน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบก่อนหน้านี้

บังเอิญติดภารกิจเข้าสู่ช่วงไคล์แมกซ์ในการล่าติดตามตัว “เสี่ยอ้วน” ที่หนีกบดานข้ามฝั่งประเทศกัมพูชา

เลยยังไม่มีเวลาสะสาง

มาถึงตรงนี้ เชื่อว่าคำถามที่ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ อยากรู้จากปาก “เสี่ยอ้วน” ไม่น่าจะเป็นคดีฆ่าน้องสปาย

ใครมีเอี่ยวรับเงิน “ล้มคดี”ฆ่าพ่อค้าไอศกรีมต่างหาก

ที่พวกเขาอยากได้ยินจากปากของเสี่ยอ้วน

 

RELATED ARTICLES