นาฏกรรมวันอาทิตย์

“ชื่อเสียงเป็นอาจเพียงภาพลวงตา หากไม่ได้มาตามครรลองคลองธรรม” น สิยา กลับมาปฏิบัติหน้าที่บนเวทีนาฏกรรมสีกากีประจำวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2562

โค้งสุดท้าย …00 เหลืออีกเพียง 7 วัน ชะตากรรมของประเทศจะไปในทิศทางไหน เสียงประชาชนส่วนใหญ่กำหนดได้จากการไปลงคะแนนเลือกตั้ง …00 อีกบทพิสูจน์ประวัติศาสตร์ประเทศของระบอบประชาธิปไตย ท่ามกลาง “ไฟขัดแย้ง” ของขั้วอำนาจทางการเมือง

“…ข้าพเจ้าเต็มใจที่จะสละอำนาจอันเป็นของข้าพเจ้าอยู่เดิมให้แก่ราษฎรโดยทั่วไป แต่ข้าพเจ้าไม่ยินยอมยกอำนาจทั้งหลายของข้าพเจ้าให้แก่ผู้ใด คณะใด โดยเฉพาะเพื่อใช้อำนาจนั้นโดยสิทธิ์ขาดและโดยไม่ฟังเสียงอันแท้จริงของประชาราษฎร…” บางส่วนของคำประกาศสละราชสมบัติของ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ในพระราชหัตถเลขา ลงวันที่ 2 มีนาคม พุทธศักราช 2477 เวลา 13.45 น

ผ่านไปกว่า 85 ปี จะมีนักการเมืองสักกี่คนน้อมนำไปปฏิบัติ

มันถึงเป็น “วิบัติประเทศ” อยู่ทุกวันนี้

ยังไม่จบ …00 คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายระดับ รองผู้บังคับการ-สารวัตร ยังมีหลายคน “ขาลอย” อีกหลายตำแหน่ง “เปิดหลุม”จากผลพวงการยื่นใบลาออก …00 คงทำให้บางคนใจไม่ดี บางทีเผลอฉลองใหญ่ อาจมีการปรับแก้บัญชีสลับสับเปลี่ยนรองรับ “ขั้วอำนาจ” ที่ทำตามอำเภอใจของพวกไม่ยอมรับกติกา เป่านกหวีดหมดเวลาแล้วยังบ้าวิ่งกันไม่หยุด …00 กำหนดกฎเกณฑ์ ขีดเส้นตาย ถึงมีไว้ทำลาย “ตัดขา” คนไม่มีเส้นสาย ครั้นจะอธิบายมากมาย เกรงจะ “เปลืองน้ำลาย” กันเปล่าประโยชน์

ทั้งหมดไม่ต้องไปโทษใคร นอกจากผู้ใหญ่ในองค์กรตัวเอง

ต้องขอแสดงความยินดีของพวกสมปรารถนา แต่จงจำไว้ว่า “เก้าอี้ที่ได้มา” มีที่มาจากอะไร เนื้องานส่ง หรือ “เนื้อเงิน” นำ …00 มันคือ ความภาคภูมิใจในเวลาสวมเครื่องแบบสีกากีพระราชทาน สนว.01 อย่าทำให้มัวหมอง …00 หลอกคนอื่นได้ แต่ไม่อาจหลอกวิญญาณตัวเอง ความเสื่อมศรัทธามันจะคอยกัดกินหัวใจไปจนวันตาย …00 ระวังมันจะไปทำลายชื่อเสียงถึงวงศ์ตระกูล

มิติใหม่ สายตรวจ191 …00 “เพราะความเดือดร้อนของประชาชนเป็นสิ่งที่เรารอไม่ได้ ถ้าไม่รีบทำอาจเกิดสิ่งไม่คาดคิดได้ครับ” พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผู้กำกับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษว่า …00 เจ้าตัวนั่งเก้าอี้ไม่ทันไรมอบนโยบายการทำงานให้ลูกน้องทำหน้าที่ด้วยจิตเพื่อสังคม เพื่อประชาชน …00 ตามโครงการ POLICE MIND (heart) …00 สำนึกในหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ มีจิตใจพร้อมช่วยเหลือและบริการประชาชน พิสูจน์ให้เห็นว่า “191” ที่พึ่งแรก ที่รักของประชาชน You”ll never walk alone

มือไม่ตก …00 พ.ต.อ.กฤษดา ศรีอิสาณ ผู้กำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 แม้จะขยับเป็นผู้กำกับการ 2 แต่ยังรับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือตามเดิม …00 ล่าสุดได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ต.วัชระ ทิพย์มงคล ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 เกาะติดขบวนการค้ายานรกต่อเนื่อง …00 กระทั่งดวลเดือดจับตาย นายบุญส่ง วูซือกู่ อายุ 27 ปี เป็นศพกลางถนนพหลโยธิน หมู่ 8 ตำบลป่าซาง อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย …00 ยึดยาบ้าของกลาง 8 ล้านเม็ด และจับเป็นเพื่อนร่วมแก๊งอีก 2 คน

จุดประกาย …00 ขณะที่ พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รองผู้บังคับการฝ่ายอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ก่อนจะไปทำหน้าที่ตำแหน่งรองผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ได้นำทีม เปิด “ยุทธการสยบไพรี 62/9 ยาสวย…สังหาร” …00 ปิดล้อมตรวจค้น พื้นที่เป้าหมาย 33 จุดทั่วประเทศ เพื่อทลายรังผู้ผลิตยาลดความอ้วนที่มีส่วนผสมของวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท …00 ขายกันเกลื่อนตามโลกออนไลน์ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วหลายราย แถมมีแพทย์อยู่ร่วมก๊วนแอบจำหน่ายตามคลินิก …00  ทำเอาแพทยสภาต้องออกมา “เด้งรับ” จัดการบรรดาหมอนอกแถวทำลายวิชาชีพตัวเอง

สู้คดีพ้นมลทิน …00 คดีดังเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2555 แก๊งคนร้ายร่วมกันปล้นรถขนเงินหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ยิงพนักงานบาดเจ็บสาหัสกวาดเงินสดกว่า 2 ล้านบาทหลบหนี …00 กลายเป็นข่าวกระฉ่อนไปทั่ววงการสีกากีเมื่อสืบสวนพบ พ.ต.อ.พิจิตร กรมประสิทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรไทรงาม จังหวัดกำแพงเพชร ตกเป็นผู้ต้องสงสัยอยู่เบื้องหลังบงการ …00 ผ่านนานเกือบ 7 ปี คดียกฟ้อง …00 อดีตนายตำรวจหนุ่มใหญ่ นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 40 กำลังแต่งองค์ทรงเครื่องรอกลับรับราชการอีกครั้ง …00

ข่าวเศร้า …00 ศพ นายวิชเลิศ งามขำ อดีตหัวหน้าข่าวอาชญากรรมหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ และสยามรัฐ บิดา นายวัสยศ งามขำ ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ และประธานชมรมนักข่าวกองปราบปราม อยู่ศาลา 3 วัดมกุฏกษัตริยาราม ถึงวันที่ 19 มีนาคม 2562 …00 กำหนดฌาปนกิจศพวันที่ 20 มีนาคม 2562 เวลาบ่ายสองโมง

 

 

 

RELATED ARTICLES