ผบช.น.จับมือ กมธ.ตำรวจลุยกวาดยานรก “เคนมผง”

ที่ห้องประชุมปารุสกวัน 2 กองบัญชาการตำรวจนคบาล น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกคณะกรรมาธิการการตำรวจ และนายมนตรี ตั้งเจริญถาวร กรรมาธิการการตำรวจ เดินทางเข้าหารือร่วม พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5  เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีการแพร่ระบาดของ “เคนมผง” ยาเสพติดชนิดใหม่ หลังมีผู้เสพและเสียชีวิตหลายรายในพื้นที่เมืองหลวง

น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ระบุว่า การแพร่ระบาดของยาเคนมผงทำให้มีผู้เสียชีวิตและมีอาการสาหัสหลายราย นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจมีความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิต ทรัพย์สิน และความปลอดภัยของประชาชน เป็นเรื่องที่อยู่ในความสนใจของทุกฝ่่าย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อ ควรร่วมมือกันในการทำงานป้องกันปราบปรามให้ประชาชนเกิดความมั่นใจต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ของรัฐที่จะสามารถหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพ  เร่งให้มีการขยายผลถึงต้นตอของยาเสพติดใหม่ชนิดนี้ เพราะเกรงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเด็กและเยาวชน

ดังนั้นคณะกรรมาธิการการตำรวจจะทำหน้าที่ประสานความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  อาทิ  สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติต สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสาธารณสุข เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติตด้วยความรวดเร็ว พร้อมเร่งดำเนินโครงการ “นักรบสีขาว” ในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขับเคลื่อนกลุ่มเด็กและเยาวชนตามชุมชนลุกขึ้นมาช่วยต่อต้านขบวนการยาเสพติดด้วยการสอดส่องเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสตามที่คณะกรรมาธิการการตำรวจวาดหวังไว้กับพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำร่องเป็นพื้นที่แรก

RELATED ARTICLES