เมื่อตำรวจการ์ดตก

ต้องยอมรับวายร้ายไวรัสสายพันธุ์มรณะ “โควิด-19” ระลอกนี้กระจายแบบไร้การควบคุม

เหตุเพราะ “การ์ดตก” คิดว่า มีวัคซีนแล้วเกิดอาการชะล่าใจ ส่งผลความเสียหายกระทบเป็นวงกว้างลุกลามไปทั่วทุกวงการ

แม้กระทั่งตำรวจเองก็ไม่รอด

มีทั้งกลุ่มเข้าไปเที่ยวตามสถานบันเทิง กลุ่มที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ควบคุมตรวจตรา รวมถึงกลุ่มที่ไปสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ป่วย

ตั้งแต่เมืองหลวงปรากฏการณ์ “คลัสเตอร์ผับทองหล่อ” กลายเป็นประเด็นร้อนต้องจับตาในการสอบสวนไทม์ไลน์ของแต่ละคน

ใครปกปิดมีสิทธิโดนเอาผิดดำเนินคดี

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยอมรับว่า มีตำรวจในสังกัดนครบาลติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปจำนวนไม่น้อย

มากสุดเป็นอันดับต้นคือ สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ 11 ราย กักตัว 25 คน  

นอกนั้นเป็น กองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล 5 จำนวน 2 คน กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล 7 จำนวน 2 คน สถานีตำรวจนครบาลพญาไท สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ สถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง สถานีตำรวจนครบาลบางรัก สถานีตำรวจนครบาลหลักสอง สถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม และ ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจนครบาล สังกัดละ 1 คน

มีการกักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดมีความเสี่ยงสูง 15 คน

“ส่วนใหญ่ที่ติดเชื้อเป็นฝ่ายปฏิบัติการที่ต้องออกตรวจสถานที่เสี่ยง โดยเฉพาะสถานบริการ รวมถึงเป็นเพื่อนร่วมงานที่ได้สัมผัสใกล้ชิดในห้วงดังกล่าวทั้งหมดได้ทำการสอบสวนโรคและเข้ารับการรักษาตัวเรียบร้อยแล้ว” แม่ทัพนครบบาลว่า

แต่ที่ยังไม่ได้ตรวจ หรือตรวจแล้วไม่เจออีกไม่รู้เท่าไหร่

ส่วน สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ อำเภเมืองนนทบุรี แทบเป็น โรงพักร้าง ต้องปิดให้การบริการล้างเชื้อไวรัสกันยกใหญ่

ทันทีที่พบนายตำรวจไปเที่ยว คริสตัลเลานจ์ ย่านทองหล่อแล้วป่วยติดเชื้อ

เช่นเดียวกับสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเพชรบุรี มีคำสั่งให้ตำรวจของโรงพักกักตัว 14 วันที่บ้านพัก เมื่อรองผู้กำกับการนายหนึ่งพบเชื้อโควิดที่อาจติดมาจากการไปเที่ยวสถานบันเทิงอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ขึ้นเหนือไป กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 หนักไม่แพ้กันจากพิษสถานบันเทิงกลางเมืองเชียงใหม่

พาเอาป่วน

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 สั่งการให้ตำรวจประจำสำนักงานกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 กว่า 100 นายเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากรถตรวจหาเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน

ชนวนเนื่องจากมีตำรวจในสังกัดป่วยมีเชื้อ 4 นาย เป็นผู้ช่วยนายเวรผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 นายเวรผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ พลขับกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่

พื้นที่ภูธรภาคอื่นไม่รู้จะมีอีกหรือไม่ เพราะเชื้อหวัดสายพันธุ์อุบัติใหม่กระจายไปทั่ว

ต้องดูแลตัวเองและครอบครัวให้ดีที่สุด

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเผยว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นจึงกำชับให้ตำรวจส่วนกลางและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หากไม่จำเป็นต้องปฏิบัติงานในพื้นที่ ควรทำงานที่บ้านแบบ “เวิร์กฟอร์มโฮม”

  พร้อมกำชับให้ตำรวจท้องที่ตรวจสอบพยานหลักฐานเอาผิดสถานบันเทิง สถานประกอบการที่มีส่วนบกพร่องทำให้คลัสเตอร์ระลอกใหม่ลุกลามไม่หยุด

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ถึงต้องเรียก พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เข้าหารือเพื่อ “ล้อมคอก”

จ่อพิจารณาฟัน “คริสตัล คลับ” และ “เอมเมอรัลด์ คลับ” ผิดพระราชบัญญัติสถานบริการ ในข้อหาตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง

เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ฉบับที่ 5) และประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 20) กรณีให้สถานที่ตามประกาศ ต้องปฏิบัติตามาตรการป้องกันควบคุมโรคเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรค แนบท้ายประกาศนี้โดยเคร่งครัด  

รวมถึงกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

จำต้องมี “แพะ” รับไป !!!

 

RELATED ARTICLES