กองปราบตามจับโจรปล้นบ้านแล้วพยายามฆ่าพวกเดียวกัน

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการปราบปรา มสั่งการให้ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม พ.ต.ท.วริศร มัจฉา สารวัตรกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังจับกุม นายไฟซอล ซิมา อายุ 28 ปี บริเวณขนำสวนยางแห่งหนึ่งในพื้นที่บ้านคลองพน  หมู่ 16  ตำบลนาทวี  อำเภอนาทวี  จังหวัดสงขลา ตามหมายจับศาลจังหวัดยะลาที่  จ.11/2564  ลง 11มกราคม 2564 ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือในชุมชน” และ หมายจับศาลจังหวัดปัตตานี ที่ จ.28/2564 ลง 29 มกราคม 2564 ข้อหา “ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน”

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 5 ธันวาคม 2563 ผู้ต้องหาพร้อมพวกรวม 3 คน บุกปล้นทรัพย์บ้านพักชาวบ้านหพื้นที่ตำบลท่าข้าม ตำบลปะนาเระ จังหวัดปัตตานี กวาดทรัพย์สินจำนวน 1 แสนบาท ก่อนแยกย้ายหลบหนีไป  ต่อมากลับไม่สามารถตกลงส่วนแบ่งทรัพย์สินที่ได้มาจากการปล้นกันได้จึงวางแผนลวงเพื่อนร่วมก่อเหตุไปบริเวณริมถนนสาธารณะเส้นทางบ้านกะดูนุง – พะปูเงาะ ตำบลเกะรอ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา แล้วดักซุ่มยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังโดนลอบยิงเหยื่อรู้ตัวว่าถูกเพื่อนหักหลังและเกรงว่าจะได้รับอันตรายมากกว่านี้ ตัดสินใจพาผู้ร่วมก่อเหตุปล้นอีก รายเข้ามอบตัวในคดีปล้นทรัพย์ ทำให้คงเหลือนายไฟซอล ผู้ต้องหารายนี้เพียงเดียวที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี สำหรับนายไฟซอล ซิมา ถูกจัดให้อยู่ในประกาศสืบจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปีงบประมาณ 2564 ลำดับที่ 203 และปฏิทินหมายจับปี 2564 ของศูนย์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลมือปืนรับจ้างและผู้ร้ายสำคัญตำรวจภูธรภาค 9 รางวัลนำจับ 30,000 บาท

สอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ อ้างไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นกับทั้ง 2 คดีแต่อย่างใด แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ ประกอบกับแนวทางสืบสวนพบว่ามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเคยถูกจับกุมและจำคุกมาแล้วหลายครั้ง เคยต้องโทษคดีฆ่า แต่ศาลยกฟ้อง ก่อนจะออกมาก่อเหตุ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรจะกว๊ะ จังหวัดยะลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

RELATED ARTICLES