“บิ๊กโจ๊ก” ลงพื้นที่ห้วยขวางดูโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 4.0

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา สบ 9 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มาตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง  1 ใน 15 สถานีตำรวจนำร่องในโครงการ “สมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0″(SMART SAFETY ZONE 4.0) ในความรับผิดซอบ 1.69 ตารางกิโลเมตร มี พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.ชัยพล เอกกุล รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุรรรณโณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง นางสายทิพย์ สุคนธ์มณี ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง นายสบโชค ณ ศรีโต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดินแดง  พร้อมคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจโรงพักห้วยขวาง และพันธมิตรหลักของชุมชน (BIG SIX)ตรวจเยี่ยมประชาชนในเขตรับผิดชอบของโครงการเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบถึงการดำเนินการตามโครงการดังกล่าวอย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ยังได้มอบหน้ากากอนามัยผ้ามัสลิน 400 ชิ้น น้ำยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย  20 ลิตร แก่ข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางใช้ในการป้องกันโรค COVD – 19 ตลอดจนติตตามความคืบหน้าในการใช้เทคโนโลยี เป็นเครื่องมือในการป้องกันอาชญากรรมเพื่อให้การป้องกันอาชญากรรมในโครงการดังกล่าว มีประสิทธิภาพสูงสุด จากการนำนวัตกรรมมาใช้ในการการป้องกันอาชญากรรมอย่างเข้มข้น ตั้งแต่ แอปพลิเคชั่น police 4.0 จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการสั่งการและควบคุมเฝ้าระวังเหตุอาชญากรรม (ศูนย์ควบคุม CCOC) มีกล้องวิเคราะห์แผ่นผ้ายทะเบียน  8 จุด 26 ตัว กล้องจดจำใบหน้า 8 จุด 22 ตัว และกล้องสังเกตการณ์มุมสูง  1 จุด 1 ตัว จุดขอความช่วยเหลือพร้อมลำโพงกระจายเสียง  4 จุค ลำโพงกระจายเสียง (ติดแยก)  2 จุด และ Line Official Account ของโรงพัก

ขณะเดียวกัน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล พร้อมคณะร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและพบปะกับประชาชนภายในชุมชนซอยนาทอง 3 แยก 9 มี นายวัชรศักดิ์ ทองขาว ประธานชุมชนนาทองต้อนรับ เพื่อตรวจดูการดำเนินการตามโครงการให้ประชาชนในพื้นที่มีความเชื่อมั่นในการป้องกันอาชญากรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจและลดความหวาดกลัวอาชญากรรมของประชาชนในพื้นที่ สร้างความ”เชื่อมั่น​ อุ่นใจ​ ปลอดภัย​ ใน​ชุมชน​”

RELATED ARTICLES