ปคบ.ร่วมอย.ยึดเครื่องไล่ยุงไฟฟ้าเถื่อน

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พล.ต.ต. ณัฐศักดิ์ เขาวนาศัย ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พ.ต.อ. เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 4กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ภญ.สุภัทรา บุญเสริม ผู้ทรงคุณวุฒิด้านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ด้นสาธารณสุข และรักษาราชการแทนรองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมกันแถลงผลการปฏิบัติการกรณีตรวจยึดเครื่องไล่ยุงไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์วัตถุอันตรายไล่ยุงชนิดน้ำแบบเติม มูลค่าของกลางกว่า 200,000 บาท

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีบุคคลลักลอบนำเครื่องไถ่ยุงไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์ไล่ยุงชนิดน้ำแบบเติมจากต่างประเทศ มาสวมเลข อย. แล้วนำออกจำหน่ายให้กับประชาชน บรรยายสรรพคุณว่าปราศจากสารเคมีอันตรายในการไล่ยุงและออกแบบมาเพื่อใช้กับเด็ก สตรีมีครรภ์ และทุกคนในครอบครัว ทั้งที่ผลิตภัณฑ์ไล่ยุงชนิดน้ำจัดเป็นวัตถุอันตราย จำเป็นต้องผ่านการตรวจสอบคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ก่อนนำออกจำหน่าย มิฉะนั้นสารพิษจากยาไล่ยุงอาจทำให้เกิดอันตรายแก่ผู้นำไปใช้ได้

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่คณะกรรมการอาหารและยานำหมายค้นของศาลแขวงสมุทรปราการเข้าตรวจสถานที่เก็บของ 2 จุด ในพื้นที่ ตำบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พบเครื่องไล่ยุงไฟฟ้าและผลิตภัณฑ์ไล่ยุงชนิดน้ำแบบเติม ยี่ห้อ MOSQUITO GUARD จำนวนกว่า 7,000 กล่อง มูลค่า 200,000 บาท สอบสวนผู้ต้องหารับว่า สั่งสินค้าปลอมเข้ามาจากต่างประเทศและแอบอ้างใช้ยี่ห้อนี้จริง

 

 

RELATED ARTICLES