รวบสาวแสบหลอกหญิงไปตกนรกที่บาห์เรน

ที่กองปราบปราม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ต.อ.อดิศร สุวรรณรักษ์ ผู้กำกับการ 6 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย  แถลงข่าวจับกุม น.ส.วรรณา อายุ 54 ปี ผู้ต้องหาหลอกหญิงไทยไปบังคับค้าประเวณีที่ประเทศบาห์เรน ได้บริเวณตำบลนาเกลือ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ

ผู้ต้องหารายนี้เป็นหนึ่งในตัวการสำคัญทำหน้าที่ชักชวนหญิงสาวไปทำงานในประเทศบาห์เรน ออกอุบายว่า มีร้านที่ต้องการพนักงานนวดสปา รายได้ดี 50,000-70,000 บาท ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อยอมไปทำงาน เมื่อเดินทางไปถึงกลับถูกกักขังให้อยู่แต่ในห้องพัก ขู่ว่าผู้เสียหายติดหนี้สินที่พามาทำงาน หว่านล้อมให้ขายบริการทางเพศ มีขบวนการพาเหยื่อไปตระเวนขายบริการทางเพศในที่ต่างๆ หักเงินร้อยละ 50 ของรายได้ที่หญิงสาวที่ตกเป็นทาสกามของต่างชาติ กระทั่งผู้เสียหายหาทางติดต่อขอให้มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ขอความช่วยเหลือจนเจ้าหน้าที่พาตัวกลับมายังประเทศไทยได้

ทั้งนี้จากการสอบปากคำผู้ต้องหาเบื้องต้นให้การภาคเสธ แต่ยอมรับว่า ชักชวนผู้เสียหายไปทำงานต่างประเทศจริง ไม่ได้หลอกไปบังคับค้าประเวณี อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  สั่งการให้ชุดสืบสวนตรวจสอบในประเด็นมีหญิงที่ถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศทั้งหมดกี่คนเพื่อนำขยายผลสืบสวนช่วยเหลือเหยื่อต่อ

RELATED ARTICLES