“รองหมี” แฟนหนุ่มแพนเค้กสวมรอยไลน์แมนจับโจรแสบ

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ต.อ.จิรเดช พระสว่าง รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ และพ.ต.อ.กึกก้อง ดิศวัฒน์ ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ร่วมกันแถลงข่าวผลปฏิบัติการตามยุทธการเด็ดปีก “อวตาร”หลอกเหยื่อแบล็กเมล์  จับกุมนายธนกฤต เชาวรัตน์ อาย 37 ปี ผู้ต้องหาหมายจับ ที่1854/2564 ลงวันที่ 1 พฤศจิกายน ในข้อกล่าวหา ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น และ ส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น ,ข่มขืนใจผู้อื่นให้ ยอมให้หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สิน โดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือ โดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิตร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกขู่เข็ญหรือบุคคลที่สาม ,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

สืบเนื่องจากกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองเด็กและเยาวชนหลายราย ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊ก มีถูกคนร้ายปลอมเฟซบุ๊กสวมรอยเป็นหญิงสาวสวยหน้าตาดี ติดต่อพูดคุยกับเหยื่อส่วนใหญ่เป็นเด็กและเยาวชนผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก เมื่อเหยื่อเริ่มคุ้นเคยก็จะชักชวนพูดคุยเรื่องลามกอนาจาร อาศัยโอกาสที่เหยื่อเป็นผู้เยาว์รู้เท่าไม่ถึงการณ์ส่งภาพลามกอนาจารของหญิงสาวไปแล้วชักชวนเหยื่อถ่ายภาพโป๊เปลือย โชว์ของสงวนของลับกลับมา จากนั้นก็บันทึกภาพลามกอนาจารเหยื่อนำมาข่มขู่กรรโชกทรัพย์เหยื่อให้จ่ายเงิน มิฉะนั้นจะเผยแพร่ภาพของเหยื่อในโซเชียลมีเดียทำให้เกิดความเสี่ยหายและอับอาย

หลังจากแกะรอยตามเบาะแสคนร้าย พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ วางแผนปลอมตัวเป็นพนักงานส่งอาหารสวมเสื้อแกร็บอำพรางตัว มี พ.ต.ท.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ รองผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ 5 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ช่วยราชการกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ แฟนหนุ่มหวานใจนางเอกสาวแพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ สวมบทไลน์แมน ตระเวนขี่มอเตอร์ไซค์ส่งของเข้าไปในซอยวัดสังเวช แขวงบางลำพู เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เข้าไปสังเกตการณ์บ้านผู้ต้องหา เนื่องจากอยู่ในซอยคับแคบและเป็นชุมชน ก่อนรวบตัวได้สำเร็จ

สอบสวนให้การรับสารภาพว่า ใช้วิธีเลือกเหยื่อ หากเป็นเด็กและเยาวชนจะใช้แอปพลิเคชัน”OMI” แพลตฟอร์มสำหรับหาเพื่อนของกลุ่มวัยรุ่น ส่วนเหยื่อที่เป็นผู้ใหญ่เลือกผ่านเว็บไซต์ www.swinging.com ทักทายขอทำความรู้จัก เมื่อเหยื่อหลงเชื่อเข้าใจว่า เป็นหญิงสาวก็จะมีการแลกเปลี่ยนส่งภาพลามกอนาจารระหว่างกัน แล้วบันทึกภาพนั้นไว้แล้วนำมาข่มขู่ให้เหยื่อโอนเงิน มิฉะนั้นจะประจานให้อับอาย เข้าบัญชี รายละ 15,000-20,000 บาท จากการตรวจสอบประวัติพบเคยถูกดำเนินคดีในลักษณะเดียวกัน และทำมานานตั้งแต่ปี 2559 จำคุกที่เรือนจำนครปฐมออกมาเมื่อปี 2562 โดนดำเนินคดีซ้ำไปอยู่คเรือนจำจังหวัดราชบุรีปีเศษได้รับอิสรภาพกลับมาก่อเหตุอีก

 

_//

RELATED ARTICLES