ตั๊น จิตภัสร์ นำทีมดูงานตำรวจป่าไม้-รถไฟ

 

น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมนายมนตรี ตั้งเจริญถาวร กรรมาธิการการตำรวจ  เดินทางไปตรวจเยี่ยมศึกษาดูงานการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกองบังคับการตำรวจรถไฟ โดยมี พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์  ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ ร่วมรายงานผลการปฏิบัติงาน

ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบาย นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจที่มอบหมายให้ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร เดินทางมาศึกษาดูงานรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับภารกิจสำคัญของทั้ง 2 หน่วยงานประกอบการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. …. ที่กำหนดไว้ในบทเฉพาะกาล ให้มีการยุบและถ่ายโอนภารกิจของตำรวจทั้ง 2 หน่วยที่เกี่ยวข้องกับการสืบสวนหรือสอบสวนให้แก่ส่วนราชการ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับภารกิจรับไปดำเนินการ
แต่ทั้ง 2 หน่วยงานไม่เห็นด้วย เพราะเห็นว่าเป็นหน่วยงานการปฏิบัติงานเฉพาะทาง ความคุ้มค่าของงบประมาณและผลงานยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

น.ส.จิตภัสร์ระบุว่า คณะกรรมาธิการวิสามัญร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันไป ถึงได้มารับฟังปัญหาในเชิงลึก เพื่อศึกษาข้อมูลให้เกิดความรอบคอบ ครบถ้วนทุกมิติ ก่อนนำข้อมูลและข้อเท็จจริงที่ได้รับของทั้ง 2 หน่วยงานไปประกอบการพิจารณการตัดสินใจเกี่ยวกับประเด็นการถ่ายโอนภารกิจให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่ายอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลประโยชน์ต่อประชาชนโดยรวม

RELATED ARTICLES