บริหารความเสี่ยง

 

รับนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่เป็นห่วงเรื่องหนี้สินของข้าราชการตำรวจ

คุณรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ ภรรยา พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ในฐานะนายกสมาคมตำรวจไม่อาจปล่อยผ่านปัญหาร้อนที่เกิดขึ้น พยายามวางแผนสร้างองค์ความรู้ให้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัวส่วนใหญ่

ตอกย้ำเตือนสติทุกคนว่า การเป็นหนี้ไม่ใช่สิ่งที่คิดว่า ได้เงินแล้วจะดี เพราะเป็นสิ่งที่ทำให้มีเงินเพียงชั่วคราว

“ระยะยาว คือ หนี้ เป็นบ่อเกิดของปัญหาหลายอย่างตามมา”

สมาคมแม่บ้านตำรวจได้รับการสนับสนุนความร่วมมือจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยช่วยแนะนำข้าราชการตำรวจเรื่องการบริหารการเงิน

ทำอย่างไรจะไม่เป็นหนี้  

นอกจากนี้ยังเพิ่มทักษะในเรื่องของการลงทุนเพื่อให้เงินงอกเงย แต่เลือกลงทุนแบบไหนให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ความเสี่ยงที่ได้รับของแต่ละคน

เริ่มต้นจัดอบรมสัมมนาให้นักเรียนนายร้อยตำรวจชั้นปี 4 ที่กำลังจะจบการศึกษา มีผู้เชี่ยวชาญจากตลาดหลักทรัพย์มาเป็นวิทยากรรับเชิญให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารการเงิน

ประเดิมไปแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ห้องเตมียเวส โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม คุณรัตนาภรณ์ สีวลีพันธ์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานในการเปิดงานด้วยตัวเอง

ภายใต้หัวข้อ “ตํารวจยุค AI มั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน”  

มี พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ คุณณฐิกา ปิตะนีละบุตร ประธานชมรมแม่บ้านโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และคณะบริหารสมาคมแม่บ้านตำรวจเป็นคณะทำงาน

แบ่งหัวข้อการสัมมนา เรื่อง  “อิสรภาพทางการเงิน ไม่ยากอย่างที่คิด อาชีพไหนก็ทำได้” โดย คุณเผ่า ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์  ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง บริษัท Jitta Wealth บริษัทบริหารความมั่งคั่ง ด้วยเทคโนโลยีอัตโนมัติ (Automated Investing)

“คนจบใหม่ ลงทุนอะไรดี ให้แรงทำเงิน ให้เงินทำงาน” โดย คุณเจษฎา สุขทิศ ซีอีโอของบริษัท Finnomena บริษัท Fintech ที่ประสบความสำเร็จของไทย

ขณะที่ ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท Zipmex  ในการให้บริการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิตัลของไทย ว่าเดียวเรื่อง “เทรนด์และอนาคตของ Digital Asset โอกาส หรือความเสี่ยง ทำไมจึงเป็นเรื่อง สำคัญ และควรรู้ก่อนลงทุน

สุดท้าย คุณแพท- ภาววิทย์ กลิ่นประทุม VI (Value Investor) ชั้นแนวหน้าของไทย พูดเรื่อง “วัฏจักรของหุ้นสำคัญยังไงกับการลงทุน”

หวังช่วยกันสร้างแรงบันดาลใจเป็นแรงผลักดันให้นักเรียนนายร้อยตำรวจที่กำลังจะจบออกไปปฏิบัติหน้าที่

มีภูมิคุ้มกันเรื่องการเงินการลงทุน

ไม่ต้องตกไปอยู่ใน “หลุมดำ” ของปมปัญหาหนี้ล้นติดเป็นเงาตามตัว

 

RELATED ARTICLES