หลอกขายพระเครื่องดังราคาถูก

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล มอบหมาย  พ.ต.อ.ฤตวีร์ สุขเจริญ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล นำกำลัง พ.ต.ท.เฉลิมพงษ์ ธรรมมียะ รองผู้กำกับการสืบสวน 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ต.สมพงษ์ เกตุระติ สารวัตรกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล  จับกุมตัว นายเดโช ทองประเสริฐ อายุ 36 ปี บริเวณหน้าบ้านที่ 28/110 ภายในหมู่บ้านสระบุรีบ้านสวย 2 ตำบลปากเพียว อำเภอเมืองสระบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ จ.249/2562 ลงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐานร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม หรือข้อมูลอันเป็นเท็จ และร่วมกันฉ้อโกง

ตามแนวทางการสืบสนพบผู้ต้องหามีพฤติการณ์สร้างบัญชีเฟซบุ๊กหลายบัญชี  เข้าไปโพสต์หลอกขายพระเครื่องตามกลุ่มเพจเฟซบุ๊กพวกนิยมเล่นพระเครื่อง ขายพระเครื่องและวัตถุมงคลในราคาถูกกว่าท้องตลาด เมื่อมีผู้สนใจจะให้ลูกค้าโอนเงินค่าของมาก่อน หรือวางมัดจำ ก่อนทำนิ่งเฉยไม่ส่งของ เมื่อได้รับการทวงถามสินค้จะด่าว่าลูกค้า หรือพิมพ์ข้อความหยาบคายกวนอารมณ์ และบล็อกเฟซบุ๊กของลูกค้า บางกรณีเห็นว่า ลูกค้ารู้ทันกลโกง หรือมีผู้ที่เคยถูกหลอกมาโพสต์ประจาน ผู้ต้องหาจะด่าว่า พร้อมขู่ว่าจะดำเนินคดีกับผู้ที่รู้ทันทันที กระทั่งมีชื่อติดอยู่ในแบล็กลิสต์บัญชีคนโกงต่างๆตามโลกออนไลน์

ชุดลาดตระเวนออนไลน์ตำรวจสืบสวนนครบาลของ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ตรวจสอบพบพฤติกรรมโกงจึงส่งกำลังชุดสืบสวนออกติดตามจับกุมตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขยายผลเพิ่มเติมยังพบผู้ตองหาเคยถูกดำเนินดคีในความผิดเดียวกันหลายรอบ แต่ไม่เข็ดหลาบ ในท้องที่ สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา
สถานีตำรววจภูธรธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี  สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี และสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ และถูกศาลสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลาย

RELATED ARTICLES