ปส.เปิดปฏิบัติการค้นเมืองพัทยาทลายแก๊งยานรกพันธุ์ใหม่

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการป้องกันปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมาย พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผู้บังคับการปราบปรามยาเสพติด 2 นำกำลังเปิดปฏิบัติการ ทลายเครือข่าย“HAPPY WATER” ยาเสพติดละลายน้ำ เข้าตรวจค้นเป้าหมาย 15 จุด ในพื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จับกุมตัว นายสรายุทธ หรืออ้น บุญมาลี อายุ 28 ปี บริเวณชายหาดตาแหวน เกาะล้าน ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

สืบเนื่องจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมาได้มีกลุ่มขบวนการยาเสพติดลักลอบจำหน่ายานรกชนิดใหม่เรียกกันว่า “HAPPY WATER “ ตามสถานบันเทิงต่าง ๆในพื้นที่เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ยาเสพติดชนิดดังกล่าว สามารถผสมขึ้นมาเองจากส่วนประกอบของยาอี เมทแอมเฟตามีน สารไดอาซีแพม คาเฟอีน และทาร์มาดอน หรือยาแก้ปวด ก่อนจะนำมาชงกับน้ำร้อน หรือผสมกับน้ำหวานดื่ม มีผลออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท เมื่อเสพเข้าไปแล้วจะมีอาการเคลิบเคลิ้ม สนุกสนาน ไม่อ่อนเพลีย กลายเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างรวดเร็ว และมีแนวโน้มจะแพร่ระบาดเป็นวงกว้างขึ้น

 

เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สืบหาเบาะแส ก่อนสามารถตามจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย เป็นชาวไทย 2 ราย และต่างชาติ 1 ราย ก่อนเร่งขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ นายสรายุทธ หรืออ้น บุญมาลี ตัวกลางคอยกระจายยาเสพติดให้กับกลุ่มลูกค้าตามสถานบันเทิง นำมาสู่การเข้าจับกุมพร้อมกับตรวจยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด อาทิ บ้านพร้อมที่ดิน 2 หลังรถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน และทรัพย์สินมีค่าอื่นๆอีกหลายรายการรวมมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท

RELATED ARTICLES