รอง ผบ.ตร.ตรวจหน่วยเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ลงพื้นที่ตรวจหน่วยการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และนายกเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี กำชับกำลังพลตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ให้ดูแลประชาชน และการเลือกตั้งจนกว่าการเลือกตั้งจะเสร็จสิ้น เริ่มต้นเดินทางไปตรวจหน่วยเลือกตั้งที่ 35-47 (13 หน่วย) โรงเรียนอุดมศึกษา ซอยลาดพร้าว 94 เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 9,573 คน เพื่อเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์และกำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยเลือกตั้ง โดยมี พล.ต.ต.พรชัย กลิ่นขจร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 และ พ.ต.อ.กันตภณ โพธิ์อ๊ะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง รายงานสถานการณ์ภายในพื้นที่

หลังจากนั้นเดินทางไปตรวจหน่วยเลือกตั้ง หน่วยที่ 13 เต็นท์ใต้ทางด่วนซอยประดิพัทธ์ 5 (เรวดีเหนือ) แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร มี พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และ พ.ต.อ.กฤษฎางค์ จิตตรีพล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ รอรับและนำตรวจพื้นที่  หน่วยเลือกตั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วย

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับออกตรวจตรา และควบคุมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ใช้กำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกการจราจร  16,044 นาย และดูแลหน่วยเลือกตั้ง สถานที่พิมพ์บัตรเลือกตั้ง การขนส่งบัตรเลือกตั้ง และการสืบสวนหาข่าว อีก 3,474 นาย รวมทั้งสิ้น 19,518 นาย มีการรักษาพื้นที่และออกสืบสวนหาข่าวตั้งแต่ก่อนการเลือกตั้ง มีชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อเข้าระงับเหตุสนับสนุนเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย  มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรโดยเฉพาะทางเข้าหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย ภายหลังจากปิดหีบเลือกตั้งแล้วจะมีการนับคะแนนที่หน่วยเลือกตั้ง ตำรวจจะดูแลความปลอดภัยจนกว่าจะนับคะแนนเสร็จ ตลอดจนนำส่งหีบบัตรเลือกตั้งจนถึงสำนักงานเขต

RELATED ARTICLES