ผอ.โรงเรียนเทพศิรินทร์ขอบคุณตำรวจช่วยตามตะครุบโจรตบทรัพย์นักเรียน ม.2

 

ที่สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย​ 1 พล.ต.ท.สำรา​ญ​ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล​ พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์​ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 พ.ต.อ.เกียรติกุล สนธิเณร รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 พ.ต.อ.มนัส รุ่งนาค ผู้บังคับการสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน แถลงผลจับกุมนาย​ อรุณ​ สิงห์สท้านทั่วทิศ อายุ​ 22 ปี​ คนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักเรียน​ใน​ 7​ โรงเรียนทั้วกรุง พร้อมของกลาง​ รถจักรยานยนต์​ ยี่ห้อ​ ยามาฮ่า​ สีขาว​ ทะเบียน​1​ กฎ​ 9681 กรุงเทพมหานคร​ หมวกกันน็อก​ และเสื้อผ้า ที่ใช้ก่อเหตุ​  ได้ที่​บริเวณหน้าบ้านเลขที่​ 50/2869 ซอย​ 116 หมู่​ 5​ ตำบลบางคูรัด​ อำเภอบางบัวทอง​ จังหวัดนนทบุรี​

สืบเนื่องจากช่วงเช้าเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2565 มีผู้ปกครองนักเรียนเทพศิรินทร์ชั้นมัธยมปีที่ 2 รายหนึ่งแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่ามีชายรูปร่างสูงใหญ่ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักเรียนระหว่างเดินไปโรงเรียนบริเวณตรงข้ามประตูวัดเทพศิรินทราวาส ถนนหลวง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุแกะรอยจนทราบรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย กระทั่งติดตามจับกุมตัวได้

จากการสอบสวนรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุจริง ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร ทุกเช้าต้องเข้ารับการบำบัดยาเสพติดที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 9 ประชาธิปไตย เลือกเวลาช่วงเช้าในการตระเวนก่อเหตุ เลือกเหยื่อเป็นเด็กนักเรียนที่ตัวเล็ก เดินทางเพียงคนเดียว สามารถข่มขู่ได้ง่าย ไล่ก่อเหตุในช่วงเวลา 07.00 น. – 08.00 น. วันจันทร์-ศุกร์ ที่เป็นวันเปิดเรียน ก่อเหตุมาแล้วถึง 17 ครั้ง ภายใน 9 วันถึง 7 โรงเรียนพื้นที่กรุงเทพมหานคร เฉลี่ยลงมือวันละประมาณ 1-3 ครั้ง ตามจังหวะที่เจอเหยื่อ เงินได้แต่ละครั้งประมาณ 20-200 บาท นำไปเติมน้ำมันซื้อข้าวใช้จ่ายส่วนตัว

ด้าน นายวิธาน พรหมสินธุศักดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทพศิรินทร์ที่เดินทางไปร่วมสังเกตการณ์แถลงข่าวได้มอบกระเช้าดอกไม้ พร้อมกล่าวขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ร่วมกันคลี่คลายคดีได้ เนื่องจากมีโรงเรียนที่เกิดปัญหาถึง 7 โรงเรียนในช่วงเช้า ถือเป็นภัยสังคม กรณีของโรงเรียนเทพศิรินทร์ เหตุเกิดขึ้นแถววัดเทพศิรินทราวาส เด็กเดินเท้าอยู่คนเดียว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้จะสร้างความอุ่นใจให้กับโรงเรียนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการยังมีนโยบายให้มีการจัดสรรครูตรวจดูความปลอดภัยในช่วงเช้าและช่วงเย็นอีกด้วย

RELATED ARTICLES