พลิกโฉมแฟลตตำรวจห้วยขวางตามโครงการหน้าบ้าน หน้ามอง

ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มอบนโยบายในการพัฒนาด้านสวัสดิการความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจและครอบครัว จัดทำ”โครงการบ้านพักข้าราชการตำรวจน่าอยู่”  ให้ข้าราชการตำรวจ ร่วมกันรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย บริหารจัดการสิ่งแวดล้อม และสร้างระเบียบวินัยในการอยู่ร่วมกัน

พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เข้ามารับตำแหน่งในช่วงปลายปี 2563 สำรวจอาคารที่พักอาศัยของข้าราชการตำรวจ  2 อาคาร พบว่า ก่อสร้างมาเป็นเวลาร่วม 50 ปี มีสภาพผุพังขาดความเป็นระเบียบ ไม่สวยงามและไม่ปลอดภัยต่อข้าราชการตำรวจที่พักอาศัย ทำให้มีแนวคิดที่จะพัฒนาความเป็นอยู่ของข้าราชการตำรวจของโรงพักห้วยขวางให้ดีขึ้นตามที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีนโยบายให้จัดทำโครงการ บ้านพักข้าราชการตำรวจน่าอยู่ขึ้น ให้ตำรวจมีความรับผิดชอบต่อตัวเองและครอบครัว มีที่พักอาศัยและมีความเป็นอยู่ที่ดีสอดคล้องกับนโยบายของพล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่เคยมอบไว้เช่นกัน

หลังจาก พ.ต.อ.ยิ่งยศ เริ่มดำเนินการพัฒนาตามแนวโครงการภายใต้ชื่อ “หน้าบ้าน หน้ามอง สน.ห้วยขวาง” ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจโรงพักห้วยขวาง รวมถึงภาครัฐ ภาคเอกชน และข้าราชการตำรวจโรงพักห้วยขวางที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกัน ตั้งแต่ผู้บังคับบัญชามาจนถึงครอบครัวผู้อยู่อาศัย ปรับปรุงแก้ไขด้านสาธารณูปโภคต่างๆภายในห้องพักทั้งระบบ และภายนอกรอบแฟลต ปรับภูมิทัศน์ให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยและสวยงามจนโครงการแล้วเสร็จ และจะมีการพัฒนาเพิ่มเติมต่อไปในอนาคต ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจโรงพักห้วยขวางและงบประมาณจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

“หลังการปรับปรุงเรียบร้อยแล้ว ผลสำเร็จคือที่พักอาศัยเกิดความเป็นระเบียบ สวยงาม สร้างความพึงพอใจให้ผู้พักอาศัย ถือว่าเป็นขวัญกำลังใจจากผู้บังคับบัญชาที่ส่งถึงผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคน และเชื่อว่าจากผลของโครงการที่สร้างความสุขให้แก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว จะนำไปสู่การตั้งใจในการทำงานที่มีประสิทธิภาพเพื่อส่งความสุขต่อไปยังประชาชนเช่นกัน” พ.ต.อ.ยิ่งยศ กล่าวทิ้งท้าย

RELATED ARTICLES