ตำรวจระยองจับหนุ่มกุเรื่องโดนยัดยาบ้าหลอกเอาเงินพ่อ

 

ตำรวจภูธรจังหวัดระยองภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผู้บังคับการตำรวจภูรจังหวัดระยอง  พ.ต.อ.ทนุเนตร ปิตุเตชะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ในฐานะโฆษกประจำตำรวจภูธรจังหวัดระยอง แจ้งข้อมูล ตามที่สื่อออนไลน์เสนอข่าว นายทองลา ทองขาว อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่168 หมู่ 5 ตำบลรุง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ทำหนังสือร้องเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ้านค่าย จังหวัดระยอง ขอความเป็นธรรมให้นายมงคล ทองขาว บุตรชาย อ้างถูกตำรวจนอกเครื่องแบบ 2 นายและในเครื่องแบบ 2 นายร่วมกันยัดยาบ้า 100 เม็ด  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2565  เวลา 10.00 น. บริเวณหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น บ้านค่าย จังหวัดระยอง

การสืบสวนทราบว่า นายมงคล ทองขาว ได้อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 144/6 หมู่ 4 ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ได้เชิญตัว นายมงคลมาสอบถาม และชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับหนังสือร้องเรียนดังกล่าว ยอมรับว่าสร้างเรื่องขึ้นมาเอง เรื่องราวทั้งหมดไม่ได้เป็นเรื่องจริงแต่อย่างใด ที่ทำไปก็เพื่อที่จะหลอกขอเงินจากนายทองลา ทองขาว ผู้เป็นพ่อ มาลงทุนรับเหมาก่อสร้าง  100,000 บาท ทำให้นายทองลาเกิดความเข้าใจผิดและทำหนังสือร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านค่ายได้ดำเนินการจับกุมตัว และแจ้งข้อกล่าวหา นายมงคล ในความผิด“ก่อให้ผู้อื่นกระทำผิดโดยวิธีใดๆ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งกระทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน หรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา อาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์ บิดเบือน หรือปลอมขึ้นทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจภูธรจังหวัดระยองขอแจ้งเตือนว่า การแจ้งความเท็จทำให้บุคคลอื่นเข้าใจผิด เป็นการกระทำผิด       มีโทษตามกฎหมาย และไม่ควรนำไปเป็นแบบอย่าง ทั้งนี้หากประชาชนพบเห็นหรือทราบเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำผิด โดยแจ้งสถานีตำรวจในพื้นที่ หรือหมายเลขโทรศัพท์ 038 611 200 หรือ 191 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

RELATED ARTICLES