รองต่อศักดิ์ตรวจเยี่ยมมอบนโยบายโรงพักในพื้นที่เชียงราย

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย
พบ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ จิตประสาท รักษาราชการแทนรองผู้กำกับการสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย พ.ต.ท.สมชาย เด่นดี รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงรายอยู่ปฏิบัติหน้าที่ ก่อนกำชับข้อราชการ เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายใส่ใจในการปฎิบัติหน้าที่ดูแลประชาชนด้วยความเที่ยงธรรมและสุภาพเรียบร้อยด้วยกิริยาที่เป็นมิตรเอาใจเขามาใส่ใจเราอยู่ตลอดเวลา นำนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการให้เห็นผลเป็นรูปธรรม กวดขันปราบปรามยาเสพติดอาชญากรรมทุกชนิดอย่างต่อเนื่อง ให้มีการฝึกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางยุทธวิธีอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง เน้นย้ำการปฎิบัติตามยุทธวิธีตำรวจ เพื่อลดการสูญเสียกำลังพล จากการเข้าปฏิบัติหน้าที่ ระงับ ยับยั้ง ป้องกันอาชญากรรม ดูแลเอาใจใส่ผู้ใต้บังคับบัญชา ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาดุจคนในครอบครัว
ตลอดจนประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่รู้จัก เข้าใจ และช่วยเหลือตัวเองจากสถานการณ์กราดยิง (active shooter) เพื่อลดการสูญเสีย ขณะเดียวกัน ให้ผู้บังคับบัญชา และเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบหมั่นตรวจสอบคลังอาวุธใน โรงพักอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ เพื่อป้องกันเหตุร้าย และความเสียหายต่อทางราชการ

หลังจากนั้น พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจภูธรเวียงชัย จังหวัดเชียงราย ติดตามโครงการชุมชนยั่งยืนของโรงพัก รวมทั้งเพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพลในสังกัด พบ พ.ต.อ.จิตรกร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเวียงชัย พ.ต.ท.ไตรกิตติ สินไธสง สารวัตร (สอบสวน)รายงานเหตุการณ์ปกติ ก่อนห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการสถานีตำรยจภูธรเวียงชัยเพื่อรายงานผลการปฏิบัติตามโครงการชุมชนยั่งยืน มีข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรเข้าร่วมประชุม

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กำชับการปฏิบัติตามโครงการชุมชนยั่งยืนให้ขยายการปฎิบัติไปยังชุมชนอื่นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะชุมชนที่มีการระบาดของยาเสพติด มุ่งเน้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มอบนโยบายการวางตัวและประพฤติตัวของข้าราชการตำรวจในสังกัด ให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบความประพฤติและบำรุงขวัญตำรวจในปกครองโดยนำเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ ตลอดจนทำโครงการตำรวจสีขาวมาใช้กับผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างต่อเนื่อง และได้ตรวจสอบคลังอาวุธและกำชับการเบิกจ่ายอาวุธปืนของทางราชการให้เป็นไปตามระเบียบการเบิกจ่ายอาวุธปืนอย่างเคร่งครัด และมอบนโยบายเกี่ยวกับงานป้องกันปราบปรามโดยกำชับให้ปฎิบัติงานโดยยึดหลักตามยุทธวิธีในการปฎิบัติหน้าที่ ตลอดจนให้ความรู้กับสถานศึกษาและประชาชน โดยให้เจ้าที่ตำรวจนำโครงการ Activeshooter ให้ความรู้แก่ประชาชนและสถานศึกษาต่างๆในพื้นที่

RELATED ARTICLES