บิ๊กป้อมประชุมเตรียมพร้อมรับประชุมเอเปค

ที่ห้องประชุมมูลนิธิป่ารอยต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจร เพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้องในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี 2565 ครั้งที่ 3 ( ครั้งที่ 2/2565) โดยมี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม  พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม เตรียมความพร้อม ซักซ้อมการปฏิบัติในการรักษาความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และพิธีการคนเข้าเมือง สถานการณ์การด้านการข่าว การเตรียมการด้านการแผนการปฏิบัติและแผนเผชิญเหตุต่างๆ ตลอดจนการจัดตั้งกองอำนวยการร่วมฯ ในการอำนวยการ ควบคุม สั่งการ การปฏิบัติตลอดระยะเวลาการประชุมจนเสร็จสิ้นภารกิจ
ภาพรวมในการรักษาความปลอดภัย การจราจร และในด้านต่างๆ ได้รับความร่วมมือ ประสานการปฏิบัติกับทุกหน่วยและทุกฝ่ายเป็นอย่างดี มีความพร้อมทั้งในด้านกำลังพล ยานพาหนะ ทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศ อุปกรณ์ ยุทโธปกรณ์ต่างๆ แผนการปฏิบัติและการซักซ้อมก่อนการปฏิบัติจริง

ในการนี้ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง ให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะทำงานขับเคลื่อนเพื่อเตรียมการจัดการประชุม และมอบหมายให้ กองบัญชาการกองทัพไทย สนับสนุนกำลังพล ยานพาหนะ ในการปฏิบัติตามห้วงเวลาดังกล่าว ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้รับผิดชอบหลัก ดำเนินการตามแผนของอนุกรรมการ

RELATED ARTICLES