ตามซิวหนุ่มหัวใสปลอมเฟซบุ๊กใช้หน้าคนอื่นหลอกสั่งของออนไลน์

ด้วยตำรวจภูธรภาค 3 ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายที่ถูกแอบอ้างนำรูปภาพไปสร้างเป็นรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊กปลอม สั่งสินค้าทางช่อทางออนไลน์ต่างๆ ทำให้ผู้เสียหายและร้านค้าออนไลน์ ได้รับความเดือดร้อนและเสียหายเป็นจำนวนมาก อาจทำให้บุคคลอื่นๆเข้าใจผิดว่า ผู้เสียหายเป็นบุคคลที่ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวหลอกเหยื่อ  ปัจจุบันมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการงานผ่านสื่อโซเซียลมีเดียมากขึ้นเรื่อย ๆ  เนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนในสังคม และไม่สามารถระบุตัวตนที่แท้จริงของผู้ใช้งานได้ ทำให้การกระทำความผิดเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น เพราะผู้กระทำความผิดสามารถ ลบทำลายหลักฐานบนโซเชียลมีเดียได้ จนยากในการติดตาม  สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีนโยบายปราบปรามการผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม

พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้กำชับให้เร่งรัดสืบสวนจับกุมคนร้ายที่ประกอบเหตุให้ได้โดยเร็ว มอบหมาย พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3  ควบคุมการปฏิบัติ อำนวยการให้ พล.ต.ต.ชูสวัสดิ์  จันทร์โรจนกิจ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 พ.ต.อ.สุคนธ์  ศรีอรุณ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 พ.ต.อ.ยุทธพงษ์  รอดนวล ผู้กำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 พ.ต.ท.มนัส  ชมเชย รองผู้กำกับการปฏิบัติราชการกองกำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3  นำกำลัง พ.ต.ต.อิทธิพล เพ็ญเดิมพันธ์ สารวัตร ปฏิบัติราชการกองกำกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3  สนธิกำลังฝ่ายสืบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี  และสถานีตำรวจภูธรบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี

จับกุมนายสมประสงค์ หรือใหม่ สีทะโน อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 12 ตำบลรัตนบุรี  อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ได้บริเวณหอพัก หมู่ที่ 10 ตรอกหนองหินเหนือพัฒนา ถนนเพชรวิเศษ ตำบลศรีสุทโธ อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธาน ของกลาง ประกอบด้วย  โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง คอมพิวเตอร์ จำนวน 1 เครื่อง สอบสวนว่า  เป็นบุคคลที่นำรูปภาพของผู้เสียหาย ไปสร้างเป็นรูปโปรไฟล์เฟซบุ๊กปลอม และสมัครบัญชีเฟซบุ๊กปลอมหลายบัญชี เพื่อแอบอ้างสั่งสินค้าตามช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ

 

RELATED ARTICLES