รวบเจ๊เจ้าของโรงงานร้างหลอกตุ๋นเหยื่อทุกรูปแบบ

 

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดในโลกออนไลน์ทุกรูปแบบที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก ต่อมาชุดลาดตระเวนออนไลน์ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล รับแจ้งเรื่องความเดือนร้อนของประชาชนทางเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ให้ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมตัว “เจ๊โอปอ” หรือ น.ส. เบญจวรรณ หรือชมภู สมใจ เปิดกิจการ ตัด เย็บ กระเป๋า ถุงผ้า และงานตัดเย็บอื่นๆบังหน้า ปัจจุบันปล่อยทิ้งร้างแล้วหลอกขายของผ่านอินเตอร์เน็ตแต่ไม่ส่งของให้ผู้เสียหาย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก รวมมูลค่าความเสียหายกว่าหลายล้านบาท เมื่อทีมสืบสวนนครบาลตรวจสอบพยังพบมีพฤติการณ์ก่อเหตุหลอกขายของอินเตอร์เน็ตหลายครั้ง ล่าสุดก่อเหตุหลอกเอารถของบริษัทรถเช่าหลอกขายผู้เสียหาย แล้วให้ทีมงานตามมาลักเอารถหลบหนีไปในท้องที่ สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ความเสียหายกว่า 1.5 ล้านบาท

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล มอบหมาย พ.ต.อ.ธนากร อ่อนทองคำ ผู้กำกับการสืบสวน 4 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์ รองผู้กำกับการสืสวน 4 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ต.นิทัศน์ มีทอง สารวัตรกองกำกับการสืบสวน 4 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ติดตามจับกุม  น.ส.เบญจวรรณ หรือชมภู สมใจ หรือ “เจ๊โอปอ” อายุ 43 ปี ที่อยู่ 98 ตำบลบางมัญ อำเภอเมืองสิงห์บุรี ได้บริเวณท้ายซอยธรรมถาวร ตำบลบางพุทธา อำเภอเมืองสิงห์บุรี เมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่ายังเป็นผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับของศาลอีกจำนวน 5 หมายเกี่ยวกับคดีเช็คหลายท้องที่ของศาลแขวงบางบอน และพบมีผู้เสียหายจำนวนมากแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ถึง 8 คดี ตั้งแต่ปี 2560 จนถึงปัจจุบัน
ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธทุกข้อหาทุกหมายจับ และไม่ยินยอมให้การในโดยให้การในชั้นจับกุม

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ระบุว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนนครบาล IDMB รวบรวมข้อมูลผู้ต้องหารายนี้พบพฤติการณ์ใช้บริษัทร้างหลอกขายของ รับผลิตกระเป๋า เสื้อผ้า ผ่านช่องทางออนไลน์ และยังมีประวัติหมายจับอีกหลายหมายที่ยังคงหลบหนี  ล่าสุดยังรวมกลุ่มหลอกเอารถของบริษัทรถเช่า มาหลอกขายผู้เสียหาย แล้วให้ทีมงานตามมาลักเอารถหลบหนีไปในท้องที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ขอให้ประชาชนที่ถูกหลอกแจ้งผ่านเพจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล หรือท้องที่เพื่ออายัดตัวดำเนินคดี และขอฝากว่าหากพบเบาะแสอื่น สามารถแจ้งเข้ามาที่เพจสืบสวนนครบาล IDMB ตลอด 24 ชั่วโมง แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

RELATED ARTICLES